Tiếng Việt | English

23/08/2024 - 17:11

Khảo sát tình hình sạt lở ven sông Kênh Hàn, xã Phước Vĩnh Đông, huyện Cần Giuộc  

Ngày 23/8, Đoàn công tác của Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Long An do Chi cục trưởng Chi cục Phát triển nông thôn và Thủy lợi tỉnh - Võ Kim Thuần làm Trưởng đoàn đến khảo sát các điểm sạt lở ven sông Kênh Hàn, xã Phước Vĩnh Đông, huyện Cần Giuộc.

Đoàn công tác cùng chính quyền địa phương khảo sát các đoạn sạt lở ven sông Kênh Hàn, xã Phước Vĩnh Đông, huyện Cần Giuộc

Theo đó, Đoàn đến khảo sát các đoạn sạt lở ven bờ sông Kênh Hàn, xã Phước Vĩnh Đông, huyện Cần Giuộc. Sông Kênh Hàn là tuyến sông lớn, tiếp giáp sông Soài Rạp có dòng chảy rất lớn, chịu tác động của triều cường và các phương tiện vận tải thủy lớn. Ven bờ sông có nhiều nhà dân đang sinh sống tập trung.

Điểm sạt lở nghiêm trọng ven sông Kênh Hàn, xã Phước Vĩnh Đông, huyện Cần Giuộc

Qua khảo sát, ghi nhận nhiều đoạn sạt lở ven bờ sông Kênh Hàn làm ảnh hưởng đến phần đất và cây trồng của các hộ dân. Trong đó, có 3 đoạn sạt lở nghiêm trọng với tổng chiều dài 125m, mép sạt lở đã tiến gần đến sát nhà dân, đe dọa đến tài sản, tính mạng của người dân.

Thông tin từ UBND xã Phước Vĩnh Đông, nguyên nhân là tác động của dòng chảy xiết, triều cường dâng cao, khi nước rút làm đất dịch chuyển gây ra sạt lở, sụt lún. UBND xã đã vận động người dân xử lý, gia cố tạm thời bằng cừ tràm để bảo vệ ổn định cho phần đất của các hộ dân. Tuy nhiên, hiện tượng sạt lở vẫn tiếp tục diễn ra và có nguy cơ đe dọa đến an toàn tính mạng, tài sản và gây ảnh hưởng đến cuộc sống người dân.

Địa phương đã cấm biển báo tại khu vực xảy ra sạt lở

Qua khảo sát, Đoàn công tác yêu cầu địa phương thường xuyên theo dõi các đoạn sạt lở trên. Đồng thời, đoàn cũng yêu cầu địa phương tăng cường công tác cảnh báo, khuyến cáo người dân tuyệt đối không cơi nới, mở rộng nhà cửa ra phía sông. Khi xuất hiện dấu hiệu sạt lở cần nhanh chóng di dời, bảo đảm hạn chế thiệt hại đến mức thấp nhất.

Ngoài ra, Đoàn ghi nhận những đề xuất, kiến nghị của địa phương và sẽ kiến nghị Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh để sớm xử lý, khắc phục các đoạn sạt lở này./.

Bùi Tùng

Chia sẻ bài viết