Tiếng Việt | English

18/02/2016 - 10:37

Bến Lức-Long An

Khó khăn trong tuyển dụng lao động sau tết

Trong phiên giao dịch việc làm được tổ chức tại Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Long An vào ngày 15-2-2016, nhiều đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn huyện Bến Lức vẫn chưa tuyển dụng được số lượng lao động cần. Đây là một trong những khó khăn mà các đơn vị, doanh nghiệp thường gặp sau dịp Tết Nguyên đán hằng năm.

Theo nhu cầu tuyển dụng lao động của các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn huyện thì sau Tết Bính Thân 2016 cần trên 2.000 lao động nhằm đáp ứng nhu cầu cho các lĩnh vực sản xuất, kinh doanh khác nhau tại các khu công nghiệp trên địa bàn, chủ yếu là các doanh nghiệp thuộc ngành giày da và may mặc.

Tuy nhiên, sau phiên giao dịch đầu tiên, các đơn vị, doanh nghiệp có nhu cầu về lao động trong dịp đầu năm chỉ tuyển dụng được khoảng 200 lao động, mặc dù mức lương cơ bản và các chế độ, chính sách dành cho người lao động được các đơn vị, doanh nghiệp đưa ra khá hấp dẫn.

Nguyên nhân do người lao động sau khi về quê ăn tết không trở vào, tiền lương của doanh nghiệp vẫn chưa đáp ứng nhu cầu cuộc sống của người lao động trong điều kiện giá cả tăng cao. Do thị trường lao động ở các tỉnh như Đồng Nai, Bình Dương phong phú, dồi dào, có chính sách và sự thu hút hấp dẫn hơn./.

Việt Hằng

 

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích