Tiếng Việt | English

18/12/2019 - 15:07

Khoác “áo mới” cho thành phố đón xuân

Năm nào cũng vậy, tháng cuối cùng của năm luôn là thời điểm bận rộn nhất của những người làm công việc chỉnh trang đô thị. Đèn, hoa, cờ, băngrôn,... được trang hoàng rực rỡ trên các tuyến đường chuẩn bị cho TP.Tân An (tỉnh Long An) chào đón năm mới.

Đón xuân về!

Mùa xuân đến, TP.Tân An như thêm sắc thắm. Những con đường mới như được trải thảm, những khu đô thị, khu dân cư mới,…mang đến cho thành phố bức tranh đầy gam màu tươi sáng. 

Những ngày này, dạo bước trên các tuyến đường ở TP.Tân An, cảm nhận mọi người tất bật, hối hả chuẩn bị cho các hoạt động chỉnh trang đô thị để thành phố kịp đón xuân. Những dải phân cách được sơn mới, từng hàng cờ đỏ sao vàng tung bay trong gió, tiểu cảnh, khẩu hiệu, băngrôn tuyên truyền,... tất cả đều chung tay để thành phố thêm xuân. 

Lát gạch chỉnh trang đô thị tại đường Nguyễn Trung Trực

Chạy xe giữa lòng thành phố, chúng tôi bắt gặp đâu đó là những tấm lưng ướt đẫm mồ hôi của các công nhân đang hì hục giữa cái nắng để kịp hoàn thiện việc lát gạch vỉa hè ở đường Nguyễn Trung Trực (phường 1, phường 2). Công trình này bao gồm nâng cấp đường Nguyễn Trung Trực: Lát gạch vỉa hè, lắp đặt trụ điện, xây dựng bồn trồng cây xanh, xây dựng hệ thống thoát nước,… với tổng kinh phí khoảng 5 tỉ đồng. 

Ông Nguyễn Văn Hợ, người dân phường 2, chia sẻ: “Thành phố bây giờ đạt đô thị loại II, mọi người đều rất phấn khởi. Đường Nguyễn Trung Trực là một trong những tuyến đường được đầu tư sớm ở TP.Tân An. Hàng ngày, các phương tiện lưu thông khá đông nên việc thi công, nâng cấp khiến người dân rất vui. Tôi cho rằng, việc làm này cũng góp phần chấn chỉnh tình trạng mua bán lấn chiếm lòng, lề đường, bảo đảm an toàn cho người tham gia giao thông”. 

Góp phần cho thành phố thêm xuân, các tuyến phố, trung tâm thương mại và khách sạn được trang trí với nhiều màu sắc ấn tượng. Theo đó, thành phố bố trí đèn led chiếu sáng nghệ thuật một số tuyến đường: Đường Bạch Đằng (trước Thành ủy, từ đường Nguyễn Trung Trực vào đến đầu hẻm góc tường Thành ủy); đường Hùng Vương (trước UBND thành phố, từ Ql1A đến Sở Giao thông Vận tải); đường Nguyễn Huệ (từ đường Ngô Quyền đến Cách mạng tháng Tám); đường Trương Định (từ Cầu Đúc vào cổng Tỉnh ủy);…Trên những tuyến đường này, xung quanh các trụ sở cơ quan nhà nước, các cửa hàng tiện ích, siêu thị, hệ thống ngân hàng, các cầu trong thành phố,... đều trang trí những chậu hoa tươi, cây kiểng xinh xắn. Lưu thông về đêm trên những tuyến đường lấp lánh màu sắc trong những ngày cuối năm, người dân thành phố như càng thêm náo nức chờ đón mùa xuân mới.

Anh Tâm, công nhân Đội Thắp sáng, Công ty Cổ phần Đô thị Tân An, thông tin, năm nào cũng vậy, giáp tết là công việc của tụi anh lại tăng lên. Năm nay, hệ thống đèn led chiếu sáng tại một số tuyến đường chính ở thành phố được chuẩn bị từ đợt kỷ niệm 10 năm thành lập thành phố và đón nhận đô thị loại II, nên hiện tại, các anh chỉ theo dõi và chuẩn bị thực hiện ở một số tuyến đường khác. Mỗi người phụ trách địa bàn và những mảng riêng biệt, có người quản lý đèn chiếu sáng, người cắt tỉa, tạo hình cây xanh, quét dọn đường phố,… Tất cả đều mong muốn làm cho thành phố thêm sáng, xanh, sạch, đẹp,…

Ngoài ra, thành phố chỉ đạo Phòng Văn hóa Thông tin phối hợp các đơn vị liên quan trang trí cờ chuối, cờ phướn, cờ Đảng, cờ Tổ quốc, treo các băngrôn các tuyến đường: Trương Định, Võ Văn Tần, Nguyễn Đình Chiểu, Nguyễn Huệ, Hùng Vương, Sương Nguyệt Anh, Nguyễn Thái Bình, Nguyễn Văn Tạo, Huỳnh Văn Gấm, Cách mạng tháng Tám, Nguyễn Trung Trực, Mai Thị Tốt,…

TP.Tân An chỉnh trang các tuyến đường chuẩn bị đón tết

Vui xuân an toàn, tiết kiệm

Ngoài những hoạt động nêu trên, UBND thành phố cũng yêu cầu các xã, phường đăng ký và tự thực hiện mô hình giăng dây led hoặc chong chóng, các tiểu cảnh: Phường 1 tại Công viên Ao Quan; phường 2 tại Công viên phường 2 (đường Trà Quý Bình); phường 3 - đường Nguyễn Minh Trường (từ Nguyễn Thông đến Nguyễn Thái Bình) và Trần Văn Nam (từ Nguyễn Thông đến Nguyễn Thái Bình); phường 4 - đường Nguyễn Cửu Vân (đường Nguyễn Cửu Vân và Hùng Vương); phường 5 tại Công viên phường 5;…

Song song đó, nhiều hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân Canh Tý cũng diễn ra như tổ chức các hội thi, triển lãm ảnh, gian hàng trưng bày sản phẩm đặc trưng;…Các hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao không kém phần sôi động. 

Ngoài công tác chỉnh trang đô thị được chuẩn bị chu đáo, điểm nhấn trong dịp Tết Nguyên đán năm nay tại TP.Tân An là chương trình bắn pháo hoa và chợ hoa xuân. Theo đó, thời gian bắn pháo hoa được thực hiện từ 00 giờ - 00 giờ 15 phút, ngày 25/01/2020 (thứ bảy, ngày mùng Một tết) tại Sân vận động Long An. 

Phó Chủ tịch UBND TP.Tân An - Nguyễn Quang Thái cho biết, đón chào Tết Cổ truyền dân tộc Canh Tý năm 2020, kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2020), chào mừng TP.Tân An đã được công nhận đô thị loại II, góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho nhân dân, đáp ứng các yêu cầu về hưởng thụ văn hóa, tham quan, thưởng lãm của nhân dân trên địa bàn thành phố và khu vực lân cận, thành phố tổ chức các hoạt động, trang trí đường phố dựa trên nguồn ngân sách và xã hội hóa. 

Theo đó, thành phố chỉ đạo, yêu cầu các đơn vị phối hợp tổ chức các hoạt động và trang trí đường phố năm 2020 phải bảo đảm tính thẩm mỹ, mang bản sắc văn hóa truyền thống đặc trưng của thành phố, tỉnh với nhiều mô hình sáng tạo, tiết kiệm, phù hợp với điều kiện thực tế thành phố; bảo đảm an toàn tuyệt đối, sử dụng hiệu quả nguồn vốn đầu tư.

Hiện nay, công tác chỉnh trang đô thị đã được các cơ quan, đơn vị liên quan triển khai tích cực. Bên cạnh đó, thành phố cũng tổ chức đoàn đi thăm, tặng quà cho các gia đình chính sách, người có công trên địa bàn; các địa phương tổ chức trao, tặng quà cho hộ nghèo, bảo trợ xã hội,… nhân dịp Tết Nguyên đán. Đây là những việc làm thường xuyên của các cấp, các ngành trong dịp chào đón năm mới.

Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 đang đến rất gần. Dạo bước trên các con phố ở TP.Tân An rợp trong sắc cờ và hoa, cảm nhận thành phố như “khoác” lên mình bộ áo mới để chuẩn bị đón xuân về./.

Thanh Nga

Chia sẻ bài viết