Tiếng Việt | English

12/06/2024 - 17:50

Kiến Tường tập trung thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2024  

Chiều 12/6, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An - Nguyễn Minh Lâm cùng lãnh đạo các sở, ngành tỉnh có buổi làm việc với Thường trực Thị ủy và UBND thị xã Kiến Tường về tình hình KT-XH 6 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.

Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An - Nguyễn Minh Lâm phát biểu tại buổi làm việc

UBND thị xã ban hành Chương trình hành động thực hiện Kế hoạch phát triển KT-XH năm 2024, theo đó đề ra 12 chỉ tiêu trọng tâm thực hiện Nghị quyết Thị ủy, HĐND, đến nay đã đạt 9/12 chỉ tiêu, trong 3 chỉ tiêu chưa đạt thì có 2 chỉ tiêu đánh giá vào cuối năm, 1 chỉ tiêu đạt 99,5%, dự kiến sẽ đạt vào cuối năm 2024.

Đối với kết quả thực hiện các chỉ tiêu theo Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ thị xã lần thứ XII nhiệm kỳ 2020-2025, về kinh tế có 5 chỉ tiêu, ước đến cuối năm 2024 đạt 2 chỉ tiêu, còn 3 chỉ tiêu chưa đạt trong năm 2024 tiếp tục thực hiện đến cuối nhiệm kỳ. Về xã hội có 9 chỉ tiêu, ước đến cuối năm 2024 đạt 6/9 chỉ tiêu, còn 3 chỉ tiêu đánh giá vào cuối nhiệm kỳ.

Tại buổi làm việc, thị xã đề xuất, kiến nghị các sở, ngành tỉnh thanh tra toàn bộ các công trình xây dựng cơ bản giai đoạn từ năm 2015-2023 nhằm phát hiện những sai sót và chấn chỉnh kịp thời. Lấy ý kiến quy hoạch chung của thị xã tầm nhìn đến năm 2045. Đề xuất trong việc giao dự toán thu ngân sách Nhà nước hàng năm. Đầu tư trong Khu Công nghiệp (giai đoạn 1) và Khu kinh tế Cửa khẩu Bình Hiệp. Sớm nạo vét sông Prồ thuộc địa bàn xã Bình Hiệp, xã Thạnh Trị giáp biên giới giữa Việt Nam và Vương quốc Campuchia vì hiện nay tuyến sông này đã bồi lắng nghiêm trọng, không có nước, gây khó khăn cho người dân trong việc tưới tiêu phục vụ sản xuất nông nghiệp và vận chuyển hàng hóa. Sớm triển khai đầu tư các công trình trên lĩnh vực nông nghiệp, thủy lợi.

Hiện tại, thị xã có Di tích lịch sử văn hóa cấp tỉnh là Gò Chùa tại xã Thạnh Trị, hiện di tích chưa có hệ thống hàng rào bảo vệ xung quanh, vì vậy, kiến nghị Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch giúp kinh phí cho thị xã đầu tư hàng rào khoảng 2 tỉ đồng.

Lãnh đạo các sở, ngành tỉnh có những góp ý, phân tích, đề ra các giải pháp thực hiện chỉ tiêu, nhiệm vụ của thị xã năm 2024 và những đề xuất, kiến nghị của thị xã có liên quan.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Minh Lâm ghi nhận và đánh giá cao kết quả của thị xã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời nhấn mạnh, năm 2024 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển KT-XH 5 năm 2021 - 2025, năm được dự báo là thời cơ và thách thức đan xen, do đó, đòi hỏi thị xã phải cố gắng, linh hoạt hơn để đạt những kết quả cao nhằm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ năm 2024. Bên cạnh đó, xác định rõ nhiệm vụ trọng tâm, rà soát lại các chỉ tiêu đạt và chưa đạt thời gian qua, tìm ra nguyên nhân để đề ra giải pháp khả thi thực hiện bảo đảm hiệu quả./.

Hoài Phương

Chia sẻ bài viết