Tiếng Việt | English

18/06/2021 - 17:17

Kiến Tường: Xử phạt hành chính đối tượng cho vay nặng lãi

Công an thị xã Kiến Tường (tỉnh Long An) vừa quyết định xử phạt hành chính 10 triệu đồng đối tượng Hoàng Quốc Bằng (SN 1995), ngụ xã Kim Định, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình vì có hành vi cho vay nặng lãi.

Đối tượng khai nhận cho nhiều người vay với lãi suất 20%/1 tháng

Theo đó, vào lúc 10 giờ ngày 09/6/2021, Hoàng Quốc Bằng điều khiển mô tô biển số 66N1 – 022.47 trên đường đi thu tiền góp của các "con nợ" tại xã Thạnh Hưng, thị xã Kiến Tường thì bị lực lượng công an tuần tra phòng chống tội phạm thấy có biểu hiện nghi vấn nên tiến hành kiểm tra. Qua kiểm tra trên người đối tượng có 36 triệu đồng và một số giấy tờ liên quan đến việc cho vay nặng lãi.

Đối tượng khai nhận thu tiền góp cho một đối tượng tên Phong (không rõ địa chỉ cụ thể), hàng ngày liên lạc với nhau qua mạng Zalo để thu tiền góp và được Phong trả tiền công 7 triệu đồng/1 tháng. Đối tượng khai nhận đã cho tổng số 63 người vay thuộc địa bàn thị xã Kiến Tường, huyện Vĩnh Hưng và Tân Hưng với tổng số tiền 365 triệu đồng. Lãi suất được tính 20%/1 tháng, tính theo lãi ngày là 8,333%.

Hình thức cho vay của đối tượng thuộc hành vi “cho vay tiền có cầm cố tài sản, nhưng lãi suất cho vay vượt quá 150% lãi suất cơ bản do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam công bố tại thời điểm cho vay.” Thuộc điểm d, khoản 3, Điều 11, Nghị định số 167 của Chính phủ về xử phạt hành chính trong lĩnh vực an ninh trật tự-an toàn xã hội. Công an thị xã quyết định xử phạt hành chính đối tượng 10 triệu đồng theo quy định của pháp luật./.

Lệ Hằng

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích