Tiếng Việt | English

21/01/2020 - 20:00

Kình ngư Long An chinh phục Vàng trên đường bơi 10km

Trong ngày thi đấu cuối cùng của môn bơi lội tại SEA Games 30, kình ngư Long An - Trần Tấn Triệu xuất sắc cán đích đầu tiên với thành tích 1 giờ 53 phút 31 giây trên đường bơi 10km để mang về tấm Huy chương Vàng (HCV) danh giá cho Đoàn Thể thao Việt Nam. Đây cũng là lần đầu tiên Long An có vận động viên đạt HCV SEA Games.

Niềm vui vỡ òa

Sau gần 2 giờ tranh tài trên mặt biển vịnh Subic, niềm vui vỡ òa khi kình ngư Trần Tấn Triệu về đích đầu tiên với thành tích 1 giờ 53 phút 31 giây để giành chiếc HCV lịch sử. 

Kình ngư Trần Tấn Triệu cho biết: “Tôi rất vui khi lần đầu tiên đoạt HCV tại SEA Games. Đây cũng là cự ly sở trường, phù hợp với tôi trong thi đấu. Tuy nhiên, bơi trên mặt biển hoàn toàn khác với bơi trong hồ khi vừa phải canh đường đua, vừa bị gió, sóng biển vỗ, các vận động viên phải biết phân phối sức lực phù hợp cho cả chặng bơi. Bước vào thi đấu, tôi suy nghĩ phải cố gắng hết sức để mang vinh quang về cho Tổ quốc. Tôi cảm ơn Ban Huấn luyện cùng tất cả người hâm mộ luôn bên cạnh động viên tại kỳ SEA Games vừa qua. Tôi cũng muốn dành tặng chiếc HCV cho người cô đã mất của mình”.

Kình ngư Trần Tấn Triệu
Sinh năm 1998. Quê quán: Xã Thanh Vĩnh Đông, huyện Châu Thành, tỉnh Long An.

Năm 2008, Trần Tấn Triệu chính thức vào Đội tuyển năng khiếu bơi Long An.
Từ năm 2010 đến nay, Trần Tấn Triệu liên tục đoạt huy chương tại các giải trẻ trong nước và khu vực.

Năm 2016, đoạt Huy chương Đồng cự ly 5km tại Đại hội thể thao bãi biển châu Á năm 2016 được tổ chức tại Đà Nẵng. Cũng trong năm này, Trần Tấn Triệu đoạt Huy chương Vàng, phá kỷ lục quốc gia tại Giải Vô địch quốc gia cự ly 800m.

Năm 2017, đoạt Huy chương Bạc SEA Games 29 nội dung tiếp sức 4x200m tại Malaysia.

Năm 2019, đoạt Huy chương Vàng SEA Games 30 nội dung bơi biển 10km tại Philippines.

Tình yêu với môn bơi lội

SEA Games 30 kết thúc, Tấn Triệu quay về Trung tâm Huấn luyện thể thao Quốc gia tại Cần Thơ để tiếp tục luyện tập. Đối với Tấn Triệu, bơi lội là một phần không thể thiếu trong cuộc sống. “Đầu năm 2008, lúc tôi tham dự giải bơi ở trường, các thầy cô tại trung tâm huấn luyện có về dự và thấy được năng khiếu nên thuyết phục về luyện tập. Chỉ 2 năm sau, tôi được triệu tập vào Đội trẻ Long An tham dự các giải thi đấu và luôn đoạt huy chương. Qua sự chỉ bảo của các thầy cô, tôi dần nâng cao thành tích tại các cự ly bơi trung bình - dài. Trước SEA Games diễn ra, mỗi ngày, tôi đều tập luyện bơi liên tục với cự ly từ 12-13km để giữ phong độ cũng như cải thiện thành tích” - kình ngư Trần Tấn Triệu cho biết.

Gắn bó với môn bơi lội hơn 10 năm qua, Tấn Triệu sở hữu bộ sưu tập huy chương đồ sộ tại các giải trẻ trong nước và khu vực và luôn có tên trong thành phần đội bơi Long An khi tranh tài tại các giải thi đấu. “Mục tiêu của tôi là nỗ lực tập luyện để có thành tích tốt nhất cho thể thao Long An cũng như phấn đấu bảo vệ thành công chiếc HCV cự ly 10km và quyết tâm giành thêm HCV cự ly 5km tại SEA Games 31” - kình ngư Trần Tấn Triệu chia sẻ./.

Thanh Nhạn

Chia sẻ bài viết