Tiếng Việt | English

08/05/2016 - 09:14

Kỹ thuật mới trong thụ tinh ống nghiệm: Nuôi cấy và theo dõi phôi bằng camera

Báo cáo tại hội nghị khoa học diễn ra vào chiều 7/5, Bác sĩ Hồ Mạnh Tường – Trung tâm hỗ trợ sinh sản – Bệnh viện An Sinh cho biết trong thụ tinh ống nghiệm hiện nay đã có nhiều kỹ thuật mới, tiến bộ, trình độ ngang tầm với thế giới trong đó có kỹ thuật nuôi cấy và theo dõi phôi liên tục bằng camera.

 

Ảnh minh họa - Nguồn: Bau.

Khi chưa có kỹ thuật này, việc chọn lựa phôi cấy vào tử cung chủ yếu dựa vào giai đoạn phát triển, số lượng và hình dạng các tế bào phôi đã được quan sát vài lần trước đó. Khi nuôi cấy phôi chủ yếu thực hiện trong tủ cấy và mỗi ngày, các chuyên viên phôi học sẽ lấy phôi ra ngoài, quan sát dưới kính hiển vi.

Do quan sát bằng mắt thường và được thực hiện trong phòng Lab vào những thời điểm cố định trong ngày nên một số thời điểm quan trọng phôi phát triển tốt có thể bị bỏ qua. Hạn chế này sẽ không theo dõi toàn diện quá trình động học của phôi cũng như các biến đổi của phôi, không đảm bảo môi trường ổn định cho phôi phát triển.

Với phương pháp quan sát liên tục qua hệ thống camera phóng đại đặc biệt sẽ giúp kỹ thuật viên biết được thông tin về động học của phôi, lựa chọn phôi chính xác nhờ đó khả năng có thai cao khi làm thụ tinh ống nghiệm, chất lượng phôi cũng tốt hơn nhờ nuôi cấy trong môi trường ổn định không xáo trộn./.

Nhất Hương/VOH

Chia sẻ bài viết