Tiếng Việt | English

06/04/2024 - 06:25

Lan tỏa phong trào Dân vận khéo

Khắc ghi lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, những năm qua, TP.Tân An, tỉnh Long An phát huy vai trò của cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể trong việc triển khai sâu, rộng phong trào thi đua Dân vận khéo. Từ đó, góp phần tạo sự chuyển biến tích cực thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Từ tháng 6/2023, đều đặn vào lúc 16 giờ 30 phút thứ sáu hàng tuần, một nhóm người dân phường 1 “rủ nhau” thu gom rác, chăm sóc cây xanh,... trên các tuyến đường. Đó là những hoạt động của mô hình Giờ cộng đồng.

Những người tham gia mô hình đều khoác lên mình chiếc áo màu cam với hình ảnh chiếc đồng hồ mang thông điệp, được in logo và slogan của thành phố.

Đây là mô hình tiêu biểu trong công tác bảo vệ môi trường được khối Vận phối hợp UBND phường 1 thực hiện và cũng là một trong những mô hình Dân vận khéo hiệu quả trên địa bàn TP.Tân An.

Giờ cộng đồng - mô hình Dân vận khéo hiệu quả, ý nghĩa

Phó Bí thư Đảng ủy phường 1 - Nguyễn Thị Thu Hiền cho biết, mô hình này được triển khai nhằm giúp phường đạt các tiêu chí trong xây dựng phường đạt chuẩn đô thị văn minh vào năm 2024.

Hàng tuần, lực lượng chủ chốt của các khu phố, MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội chọn 1 tuyến đường để cùng tham gia với người dân. Không chỉ tổng vệ sinh, bảo đảm môi trường ở khu dân cư, phường 1 còn vận động các hộ dân không lấn chiếm lòng đường, vỉa hè làm nơi kinh doanh, buôn bán,...

TP.Tân An thực hiện chuyển đổi số

Giai đoạn 2021-2023, TP.Tân An triển khai nhiều mô hình Dân vận khéo trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng hệ thống chính trị. Nhờ “khéo” trong công tác tuyên truyền, vận động, Nhân dân đã đóng góp hàng trăm tỉ đồng cho các công trình xây dựng cơ bản, các công trình phúc lợi, nhất là hoàn thành các công trình trọng điểm, động lực của tỉnh và thành phố như kè sông Bảo Định, công viên phường 2 - giai đoạn 2, đường Vành đai TP.Tân An,...

Thành phố còn triển khai Đề án thí điểm hỗ trợ bêtông đầu tư các tuyến đường giao thông nông thôn nhằm mục tiêu bêtông hóa, hoàn chỉnh hệ thống đường giao thông nông thôn nối liền các ấp, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.

Trên lĩnh vực văn hóa - xã hội, nhiều mô hình Dân vận khéo như Giờ cộng đồng, Mẹ đỡ đầu, Môi trường thân thiện - thiện nguyện sẻ chia, Chung tay mua bảo hiểm y tế, Chuyển đổi số,... mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần huy động các nguồn lực để thực hiện tốt các hoạt động nhân đạo, từ thiện tại địa phương.

Lĩnh vực quốc phòng - an ninh được xác định là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng hàng đầu và được triển khai, thực hiện đạt kết quả khá tốt. Lực lượng vũ trang từ thành phố đến cơ sở làm tốt công tác tuyên truyền, vận động thực hiện tốt công tác tuyển quân, huấn luyện, hội thao, diễn tập; tuyên truyền các hoạt động đối ngoại quốc phòng; nắm chắc tình hình địa bàn; tích cực đấu tranh vạch trần âm mưu, thủ đoạn lợi dụng những vấn đề dân tộc, tôn giáo, dân chủ, nhân quyền và những hạn chế, tiêu cực trong xã hội để kích động, xuyên tạc gây mất ổn định chính trị tại địa phương.

Thông tin từ Thành ủy Tân An, phong trào thi đua Dân vận khéo thời gian qua đã góp phần xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh cũng như làm phong phú, hiệu quả thêm các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương, cơ quan, đơn vị.

Thông qua phong trào tăng cường khối đại đoàn kết, củng cố niềm tin của Nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, quản lý của Nhà nước, góp phần thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu nghị quyết hàng năm và nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp đề ra./.

Thanh Nga

Chia sẻ bài viết