Tiếng Việt | English

13/01/2022 - 13:45

Lan tỏa xu hướng tiêu dùng hàng Việt

Thời gian qua, cùng với những chương trình hỗ trợ doanh nghiệp (DN), cơ sở sản xuất xây dựng thương hiệu, Sở Công Thương tỉnh Long An còn vận động các đơn vị bán lẻ hàng hóa, hộ kinh doanh tăng cường bán hàng Việt có chất lượng với giá cả ổn định. Qua đó, góp phần lan tỏa xu hướng tiêu dùng và nâng cao tỷ trọng hàng Việt tại các kênh phân phối.

Không ngừng xây dựng và giữ vững thương hiệu hàng Việt Nam

Nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Sở Công Thương đã và đang đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại; triển khai các chương trình hỗ trợ các cơ sở sản xuất, DN xây dựng thương hiệu cũng như kết nối tiêu thụ hàng hóa, sản phẩm chủ lực vào các siêu thị, hệ thống cửa hàng tiện ích trong và ngoài tỉnh.

Đồng thời, Sở Công Thương tạo điều kiện cho các DN tổ chức thêm các điểm bán hàng Việt, kết hợp với bán hàng bình ổn thị trường. Điều đáng ghi nhận là các điểm bán hàng Việt đã tạo nguồn cung hàng hóa ổn định cho các hệ thống phân phối, đưa các sản phẩm Việt có chất lượng đến tay người tiêu dùng. Từ đó, tạo bước chuyển tích cực, nâng tỷ lệ hàng Việt tại các hệ thống phân phối lên trên 90%, góp phần lan tỏa xu hướng tiêu dùng sản phẩm mang thương hiệu Việt đến người tiêu dùng.

Giám đốc Công ty TNHH San Hà - Phạm Thị Ngọc Hà chia sẻ: “Để ổn định việc mua bán cũng như để khách hàng yên tâm mua sắm hàng hóa tại các cửa hàng của công ty, chúng tôi không chỉ tuân thủ nghiêm nguyên tắc về phòng, chống dịch mà còn chú trọng lựa chọn nhà cung cấp, nhất là các thương hiệu Việt có uy tín để hợp tác kinh doanh. Hiện các mặt hàng tiêu dùng được bày bán tại các cửa hàng của chúng tôi có hơn 90% là sản phẩm Việt và tất cả đều rõ ràng về nguồn gốc, xuất xứ, có gắn tem truy xuất để người tiêu dùng dễ dàng tìm hiểu về sản phẩm".

Bà Nguyễn Thị Lan - chủ cửa hàng mua bán hàng tạp hóa Ba Lan (thị trấn Tân Trụ, huyện Tân Trụ), cho biết: “Hiện nay, khách hàng rất quan tâm đến chất lượng và vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm. Vì vậy, hầu hết khách hàng đều ưu tiên lựa chọn các sản phẩm có uy tín trên thị trường để sử dụng, đặc biệt là các sản phẩm có nguồn gốc Việt Nam vì có giá cả phù hợp và yên tâm khi sử dụng”. Theo bà Lan, năm nay, mặc dù bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 nhưng để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, nhất là mùa mua sắm tết, cửa hàng vẫn cung cấp đầy đủ các mặt hàng thiết yếu và ưu tiên bày bán các mặt hàng Việt tại những nơi thuận tiện, dễ tìm.

Theo Phó Giám đốc Sở Công Thương - Châu Thị Lệ, đến nay, toàn tỉnh có 1 trung tâm thương mại, 7 siêu thị, 125 chợ và 214 cửa hàng tiện ích ưu tiên phân phối các sản phẩm có nguồn gốc Việt Nam. Trong đó, có 127 cơ sở kinh doanh điểm bán hàng bình ổn (4 siêu thị, 121 cửa hàng tiện ích, 2 DN phân phối hàng bách hóa tổng hợp) tạo điều kiện cho các DN, hộ kinh doanh tham gia hoạt động bán hàng lưu động bình ổn giá nhằm cung ứng các mặt hàng thiết yếu; đồng thời, tạo đầu ra cho các mặt hàng lương thực, thực phẩm của tỉnh.

“Thời gian tới, để cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đi vào chiều sâu cũng như tạo chỗ đứng vững chắc cho hàng Việt trên thị trường nội địa, Sở tiếp tục đẩy mạnh công tác hỗ trợ các DN, cơ sở sản xuất hàng Việt xúc tiến thương mại, quảng bá thương hiệu, phát triển hệ thống phân phối, đặc biệt là đẩy mạnh việc đưa các sản phẩm nông sản của tỉnh lên sàn thương mại điện tử.

Ngoài ra, Sở còn phối hợp các sở, ngành liên quan tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, chống hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc; đẩy mạnh thanh, kiểm tra về tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng nhằm phát hiện và xử lý kịp thời các hành vi gian lận, góp phần bảo vệ quyền lợi chính đáng của DN và người tiêu dùng.

Qua đó, tạo chuỗi liên kết sản xuất - tiêu thụ bền vững, tăng thị phần hàng Việt tại các kênh phân phối và bảo đảm nguồn hàng cung cấp dồi dào với sản lượng và giá cả ổn định, phục vụ tốt nhu cầu tiêu dùng của người dân trong bối cảnh dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp, nhất là vào mùa mua sắm tết cuối năm” - bà Lệ thông tin./.

Bùi Tùng

Chia sẻ bài viết