Tiếng Việt | English

25/01/2024 - 08:13

Xuân tình nguyện, lan tỏa yêu thương 

Tết đến, xuân về, đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) xã Long Hiệp, huyện Bến Lức, tỉnh Long An hăng hái xung kích, tình nguyện vì cộng đồng. ĐVTN mang theo sức trẻ, nhiệt huyết và lòng nhiệt tình để làm nhiều việc ý nghĩa, tri ân các thế hệ đi trước, góp sức dệt mùa xuân ấm áp, nghĩa tình.

1. Trở thành hoạt động thường niên, những năm qua, ĐVTN xã Long Hiệp không ngại khó khăn, vất vả, ra quân vệ sinh đường làng, ngõ xóm, nhà bia tưởng nhiệm, trồng cây xanh, làm cổng chào, trang trí đường phố. Đặc biệt, thế hệ trẻ tích cực tham gia các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, người có công với cách mạng.

Bí thư Đoàn xã Long Hiệp, huyện Bến Lức - Trương Thanh Hiếu cho biết: Năm nay, Đoàn xã thực hiện chiến dịch Xuân tình nguyện với 3 hoạt động chính. Theo đó, Đoàn xã tổ chức chương trình Xuân tri ân, thực hiện mô hình Người con hiếu thảo, thăm hỏi, tặng quà, dọn dẹp nhà cho Mẹ Việt Nam Anh hùng (VNAH) Huỳnh Thị Hạt (ấp Chánh, xã Long Hiệp, huyện Bến Lức), nhằm tri ân công lao to lớn của mẹ đối với quê hương, đất nước.

Đoàn viên, thanh niên xã Long Hiệp, huyện Bến Lức phối hợp đoàn viên, thanh niên Viện Khoa học Công nghệ và Quản lý môi trường, Đại học Công nghiệp TP.HCM đến thăm hỏi, tặng quà cho mẹ Huỳnh Thị Hạt (Ảnh: NVCC)

Đoàn viên, thanh niên xã Long Hiệp, huyện Bến Lức phối hợp đoàn viên, thanh niên Viện Khoa học Công nghệ và Quản lý môi trường, Đại học Công nghiệp TP.HCM đến thăm hỏi, tặng quà cho mẹ Huỳnh Thị Hạt (Ảnh: NVCC)

Mẹ VNAH Huỳnh Thị Hạt có chồng và con hy sinh trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, cứu nước. Ở tuổi 94, tóc mẹ giờ đã bạc, trí nhớ cũng kém dần nhưng nỗi đau chiến tranh vẫn chưa thể nguôi ngoai trong ký ức mẹ.

Bà Phạm Thị Tiếm - con gái út của mẹ Hạt, nói: “Mẹ tôi giờ bước sang tuổi xế chiều, lúc quên, lúc nhớ. Mỗi khi ĐVTN trong xã đến nhà mẹ để dọn dẹp nhà cửa, nấu cơm, cùng ăn và trò chuyện, mẹ vô cùng vui mừng. Gia đình tôi cảm động khi chứng kiến tình cảm của ĐVTN dành cho mẹ. Đây là món quà tinh thần vô cùng ý nghĩa đối với gia đình tôi”.

Ngoài ra, thực hiện chương trình Xuân nghĩa tình, ĐVTN xã Long Hiệp đến thăm hỏi, dọn dẹp, trang trí tết và tặng quà cho ông Ngô Văn Mua (ấp Chánh, xã Long Hiệp, huyện Bến Lức) thuộc diện hộ nghèo, neo đơn. Việc làm này giúp ông có một cái tết ấm áp, vui tươi hơn. Ông Mua bày tỏ: “Sống một mình trong căn nhà nhỏ, mỗi năm tết đến, ĐVTN trong xã lại đến nhà tôi quét dọn, trang trí, tôi cảm thấy rất ấm lòng và hạnh phúc”.

Đoàn viên, thanh niên xã Long Hiệp dọn dẹp, sơn lại cửa nhà cho ông Ngô Văn Mua (ấp Chánh) là hộ nghèo, neo đơn của xã

Đoàn viên, thanh niên xã Long Hiệp dọn dẹp, sơn lại cửa nhà cho ông Ngô Văn Mua (ấp Chánh) là hộ nghèo, neo đơn của xã

Đồng thời, trong ngày 03 và 04/02/2024, Đoàn xã sẽ thực hiện công trình chào mừng Đại hội Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam các cấp, vẽ tường bích họa tuyên truyền an toàn giao thông đường bộ tại Trường Tiểu học-THCS Võ Công Tồn.

2. Thông qua các hoạt động chiến dịch Xuân tình nguyện, Đoàn xã Long Hiệp góp phần mang đến mùa xuân tươi vui, đong đầy yêu thương cho những người có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn; đồng thời, tuyên truyền, nâng cao ý thức cộng đồng về bảo vệ môi trường, chấp hành Luật Giao thông đường bộ cho học sinh, ĐVTN và người dân trong xã.

Đoàn viên, thanh niên xã Long Hiệp dọn dẹp vệ sinh, bảo vệ môi trường

Đoàn viên, thanh niên xã Long Hiệp dọn dẹp vệ sinh, bảo vệ môi trường

Anh Trương Thanh Hiếu cho biết thêm: Chiến dịch Xuân tình nguyện là hoạt động thường niên của Đoàn xã Long Hiệp. Năm 2023, Đoàn xã tổ chức nhiều hoạt động tình nguyện ý nghĩa như phối hợp ĐVTN Viện Khoa học Công nghệ và Quản lý môi trường, Đại học Công nghiệp TP.HCM thực hiện mô hình Người con hiếu thảo, thăm và tặng quà cho Mẹ VNAH Huỳnh Thị Hạt; phối hợp Hội Liên hiệp Phụ nữ, Công an và Ban Chỉ huy Quân sự xã trồng 1.400 cây xanh trên tuyến đường ấp Chánh và đường kênh ấp Phước Toàn; ra quân dọn rác, khơi thông dòng chảy kênh 5 Gạch tại ấp Chánh; vận động mạnh thường quân tặng mái ấm tình thương trị giá 60 triệu đồng cho hộ ông Đặng Phước Xuyên (ấp Phước Toàn, xã Long Hiệp) thuộc diện hộ nghèo của xã;...

Những việc làm của ĐVTN xã Long Hiệp góp phần làm cho Tết Cổ truyền thêm tươi vui, ý nghĩa. Đó cũng là minh chứng cho tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh./.

Đoàn viên, thanh niên xã Long Hiệp ra quân trồng cây, xây dựng môi trường sống xanh, sạch, đẹp

Đoàn viên, thanh niên xã Long Hiệp ra quân trồng cây, xây dựng môi trường sống xanh, sạch, đẹp

Hà Lan

Chia sẻ bài viết