Tiếng Việt | English

26/08/2016 - 13:53

Lập tiểu ban doping tại Đại hội Thể thao bãi biển châu Á ở Đà Nẵng

Hội nghị Trưởng đoàn Đại hội Thể thao bãi biển châu Á lần thứ 5. (Ảnh: Trần Lê Lâm/TTXVN)

Giáo sư-tiến sỹ Lê Quang Cường, Thứ trưởng Bộ Y tế cho biết Bộ Y tế vừa ban hành Kế hoạch số 860/KH-BYT ngày 25/8/2016 về công tác y tế phục vụ Đại hội Thể thao Bãi biển châu Á lần thứ 5 năm 2016 (ABG5) tại Việt Nam.

Thứ trưởng Lê Quang Cường được phân công là Trưởng Tiểu ban Y tế và kiểm tra doping ABG.

Tiểu ban Y tế và Kiểm tra doping có trách nhiệm xây dựng kế hoạch, chỉ đạo và tổ chức triển khai công tác y tế phục vụ Đại hội gồm công tác vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh, an toàn vệ sinh thực phẩm, lấy mẫu và xét nghiệm doping và thường trực cấp cứu.

Tiểu ban có trách nhiệm xây dựng các phương án ứng phó với những tình huống xảy ra cháy nổ, ngộ độc hàng loạt hoặc tai nạn giao thông, thảm họa (nếu có).

Đối tượng phục vụ của Tiểu ban Y tế và Kiểm tra doping là các đại biểu trong nước và quốc tế tham dự ABG5; các đoàn vận động viên trong nước và quốc tế tham gia ABG5; cán bộ nhân viên tham gia phục vụ ABG5.

Nhằm đảm bảo công tác y tế cho ABG5, trong công tác thường trực cấp cứu, Bộ Y tế bố trí 35 tổ y tế thuộc Bệnh viện C, các bệnh viện trực thuộc Sở Y tế Đà Nẵng tham gia phục vụ tại các địa điểm thi đấu, luyện tập và các khách sạn.

Mỗi tổ y tế gồm 2 bác sỹ, 2 điều dưỡng, 1 lái xe và 1 ôtô cứu thương với đầy đủ cơ số thuốc và trang thiết bị y tế thiết yếu theo quy định của Bộ Y tế.

Công tác kiểm tra doping, lấy mẫu xét nghiệm kiểm tra doping của các vận động viên, Bộ Y tế giao cho Trung tâm doping và Y học thể thao triển khai thực hiện.

Đối với xử trí các trường hợp đặc biệt như cấp cứu thảm họa (nếu có), Bộ Y tế sẽ báo động huy động các đội cấp cứu ngoại viện của các bệnh viện đóng trên địa bàn tỉnh, thành phố như Thừa Thiên-Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi hỗ trợ Sở Y tế thành phố Đà Nẵng.

Nếu có ngộ độc hóa chất, thực phẩm xẩy ra hàng loạt, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm thành phố Đà Nẵng, Viện Khoa học hình sự Bộ Công an, Trung tâm Chống độc bệnh viện Bạch Mai khẩn trương xác định nguyên nhân, nguồn gốc và xử trí theo quy định, hạn chế hậu quả xảy ra.

Tham dự ABG5 có khoảng 45 đoàn đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ châu Á, với số lượng dự kiến trên 4.500 vận động viên, huấn luyện viên, cán bộ của các đoàn thể thao, 370 quan chức khách mời là nguyên thủ, lãnh đạo các quốc gia, vùng lãnh thổ, lãnh đạo Hội đồng Olympic châu Á (OCA) và các Ủy ban Olympic quốc gia, các tổ chức thể thao quốc tế.../.

Theo PV/TTXVN 

Chia sẻ bài viết