Tiếng Việt | English

30/03/2023 - 20:07

Lễ hội Bánh mì ở TP.HCM thu hút hàng ngàn người dù chưa khai mạc

Dù Lễ hội Bánh mì Việt Nam lần đầu tiên tại TP.HCM chưa chính thức khai mạc, nhưng trong sáng nay (30/3), hàng ngàn người dân và du khách đã đến check in, tham quan các gian hàng để khám phá, thưởng thức hương vị các loại bánh mì.

Từ sáng sớm, hàng ngàn người dân và du khách đã có mặt xếp hàng dài tại quầy bánh mì của các thương hiệu nổi tiếng trong và ngoài nước. Ngoài bánh mì truyền thống, các loại bánh mì que, bánh mì Pháp, bánh mì theo những phong cách khác nhau của các địa phương, vùng miền cũng được giới thiệu tại Lễ hội.

Dù chỉ mới khởi động nhưng Lễ hội Bánh mì thu hút hàng ngàn người dân và du khách đến tham quan, thưởng thức.

Bánh mì hotdog xúc xích và cua lột của một quầy tại Lễ hội thu hút đông người dân và du khách đến thưởng thức.

Tự nhận là "tín đồ" của bánh mì, bà Nguyễn Thị Hải (78 tuổi) đến từ TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa cho biết rất thú vị khi được thưởng thức các món ngon từ bánh mì của các thương hiệu nổi tiếng mà không cần phải di chuyển nhiều.

Bà Hải nói: “Tôi thấy lễ hội này được tổ chức rất kỳ công. Hơn 100 món bánh mì, tất cả đều ngon nhưng tôi thấy ngon nhất là bánh mì Nguyên Sinh với đầy ắp các món ăn kèm, rất đẹp mắt nên hết sớm. Tôi thấy lễ hội đã thực sự tôn vinh giá trị ẩm thực của quốc gia mình, người dân hưởng ứng rất đông. Tối nay khai mạc chắc sẽ đông hơn”.

Các loại bánh mì được trưng bày, giới thiệu tại sự kiện.

Ở nước ta, bánh mì được biến tấu cầu kỳ hay đơn giản với muôn vàn món ăn kèm từ đặc sản của mỗi địa phương như: bánh mì chấm sữa, bánh mì nhân thịt, pate, xíu mại, bánh mì tôm hùm; bánh mì hến, bánh mì mắm,…

Theo kế hoạch, tối nay, Lễ hội bánh mì Việt Nam lần đầu tiên sẽ khai mạc tại Nhà văn hóa Thanh niên (Quận 1, TP.HCM). Sự kiện do Hiệp hội Du lịch và Sở Du lịch TP.HCM phối hợp thực hiện, quy tụ 120 gian hàng bánh mì của các đơn vị, nhà hàng, tiệm bánh mì, nhà cung cấp tại TP.HCM và cả nước, nhà cung cấp nước ngoài. Diễn ra từ nay đến hết ngày 2/4, Lễ hội dự kiến thu hút hơn 50.000 lượt khách tham quan, trải nghiệm và mua sắm./.

Theo bà Nguyễn Thị Khánh, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP.HCM, bánh mì Việt Nam có nét độc đáo riêng, không thể nhầm lẫn với bánh mì châu Âu (nơi bánh mì xuất hiện đầu tiên) hay các quốc gia khác. Lễ hội nhằm góp phần tạo dựng và khẳng định giá trị cũng như thương hiệu bánh mì Việt Nam, đồng thời vinh danh những nghệ nhân, những người thợ đã sáng tạo ra giá trị mỗi chiếc bánh mì.

Trong khuôn khổ lễ hội sẽ diễn ra các hoạt động: hội thảo chuyên đề “Hành trình phát triển bánh mì Việt Nam”; biểu diễn, trải nghiệm làm bánh mì; giới thiệu 105 món ăn kèm bánh mì; trưng bày các loại bánh mì được làm từ rau củ quả Việt Nam; trao tặng 20 xe bánh mì dành cho phụ nữ khó khăn…

Tỷ Huỳnh/VOV-TPHCM

Chia sẻ bài viết