Tiếng Việt | English

09/09/2024 - 09:04

Liên tiếp ghi bàn, Ronaldo sẵn sàng hướng đến World Cup 2026

HLV Roberto Martinez bất ngờ để Cristiano Ronaldo dự bị, nhưng danh thủ 39 tuổi vẫn tỏa sáng kịp lúc khi vào sân hiệp 2 và ghi bàn quyết định giúp đội tuyển Bồ Đào Nha thắng Scotland tỷ số 2-1, ngày 09/9.

"Phong độ của Ronaldo hiện nay cho thấy anh sẵn sàng hướng đến World Cup 2026", tờ AS (Tây Ban Nha) đánh giá. Danh thủ 39 tuổi này hiện đã ghi tổng cộng 6 bàn sau 6 trận cho cả CLB và đội tuyển cùng có 2 kiến tạo thành bàn ở đầu mùa giải 2024 - 2025.

Ronaldo ghi bàn đều đặn và vẫn là nhân tố cực kỳ quan trọng ở đội tuyển Bồ Đào Nha. (Ảnh: AFP)

Các bàn thắng Ronaldo ghi cho đội tuyển Bồ Đào Nha ở các trận thắng Croatia và Scotland cùng tỷ số 2-1 tại giải UEFA Nations League, cũng là các bàn thắng thứ 900 và 901 của anh trong sự nghiệp.

Bên cạnh đó, các bàn thắng này cũng giúp Ronaldo nâng kỷ lục ghi bàn ở đội tuyển lên 132 bàn sau 214 trận. Ronaldo hiện là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử đội tuyển Bồ Đào Nha, bỏ xa người xếp thứ 2 là Pauleta ghi 47 bàn và huyền thoại Eusebio ghi 41 bàn.

"Hai trận, hai chiến thắng. Cảm ơn mọi người đã ủng hộ, tiến lên Bồ Đào Nha!", Ronaldo viết trên tài khoản mạng xã hội X (Twitter cũ). Qua đó cho thấy danh thủ này vẫn đang có những đóng góp quan trọng ở đội tuyển và HLV Roberto Martinez đã đúng khi giữ vững niềm tin với anh.

Điểm đặc biệt ở trận đội tuyển Bồ Đào Nha đánh bại Scotland trên sân Estadio da Luz ở Lisbon là HLV Roberto Martinez bất ngờ để Ronaldo dự bị sau trận đá chính và gần trọn 90 phút ở trận thắng Croatia.

Ronaldo chỉ được tung vào sân ở đầu hiệp 2 thay Pedro Neto. Trước đó, hàng công đội tuyển Bồ Đào Nha do Rafael Leao và Diogo Jota dẫn dắt cùng Bruno Fernandes ở tuyến sau hỗ trợ.

Đội tuyển Bồ Đào Nha cho thấy họ vẫn rất cần có Ronaldo. (Ảnh: AFP)

Sau khi McTominay bất ngờ ghi bàn mở tỷ số 1-0 cho đội tuyển Scotland ở phút thứ 7, phải vào hiệp 2, sự có mặt của Ronaldo mới giúp hàng công đội tuyển Bồ Đào Nha khởi sắc trở lại trước khi có bàn gỡ hòa 1-1 do Bruno Fernandes ghi phút 54. Vào cuối trận, Ronaldo cho thấy bản lĩnh và sự quan trọng của mình khi anh chọn vị trí chuẩn xác nhận đường chuyền của Nuno Mendes, ghi bàn quyết định mang lại chiến thắng cho đội nhà với tỷ số 2-1.

"Các bàn thắng liên tiếp vẫn cho thấy tầm quan trọng của Ronaldo trong lối chơi ở đội tuyển Bồ Đào Nha, anh sẵn sàng hướng đến World Cup 2026", tờ AS nhấn mạnh. Tuy nhiên, Ronaldo hiện vẫn chưa đề cập đến khả năng này, khi xác định đây là khoảng thời gian cần tận hưởng bóng đá và hãy chờ xem điều gì sẽ xảy ra tiếp theo./.

Theo thanhnien.vn

Nguồn: https://thanhnien.vn/lien-tiep-ghi-ban-ronaldo-san-sang-huong-den-world-cup-2026-185240909075954466.htm

Chia sẻ bài viết