Tiếng Việt | English

23/10/2015 - 05:52

Liverpool hòa thất vọng trước Rubin Kazan

Rạng sáng 23-10, Liverpool tiếp tục gây thất vọng khi để 10 cầu thủ Rubin Kazan cầm chân 1-1 trên sân nhà Anfield ở lượt trận thứ ba vòng đấu bảng Europa League.

 

Pha lao người đệm bóng gỡ hòa 1-1 cho Liverpool của Emre Can. Ảnh: Reuters

Với lợi thế sân nhà, Liverpool đẩy cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Nhưng quyết tâm của đội chủ nhà đã sớm bị dội gáo nước lạnh. Phút 15, từ pha lên bóng nhanh ở trung lộ, Oleg Kuzmin tung đường chuyền loại hết hàng phòng ngự Liverpool cho Marko Devic thoát xuống dứt điểm hạ thủ môn Mignolet, mở tỉ số cho Rubin Kazan.

Bị thủng lưới, Liverpool dồn đội hình lên tấn công và tạo sức ép lớn về phía khung thành thủ môn Ryzhikov. Phút 36, lợi thế đến với Liverpool khi hậu vệ Oleg Kuzmin (Rubin Kazan) bị truất quyền thi đấu vì phạm lỗi với Emre Can. Ở tình huống đá phạt sau đó, tiền đạo Divock Origi đã bật cao dùng đầu chuyền ngang cho Emre Can thực hiện pha đệm bóng cận thành, quân bình tỉ số 1-1 cho Liverpool.

Sau bàn gỡ, Liverpool tiếp tục ép sân và tạo ra thêm nhiều cơ hội nữa. Tuy nhiên, do nôn nóng và cùng với khả năng dứt điểm kém, các chân sút của Liverpool đã không thể chọc thủng lưới Rubin Kazan lần thứ hai, đành chấp nhận chia điểm trên sân nhà.


HLV Jurgen Klopp vẫn chưa có chiến thắng cùng Liverpool. Ảnh: Reuters

Đây là trận thứ hai HLV Jurgen Klopp dẫn dắt Liverpool và cả hai trận họ đều hòa. Nhưng so với trận gặp Tottenham cách đây 5 ngày (hòa 0-0), trận này Liverpool gây thất vọng hơn bởi họ được thi đấu trên sân nhà và có đội hình mạnh nhất của mình.

Hòa trận này, Liverpool vẫn xếp thứ hai tại bảng B với 3 điểm, kém đội đầu bảng Sion (Thụy Sĩ) 4 điểm và hơn Rubin Kazan, Bordeaux mỗi đội 1 điểm.

Ở một trận đấu đáng chú ý khác, Napoli đã đặt một chân vào vòng đấu loại trực tiếp khi đá bại đội xếp thứ hai Midtjylland (Đan Mạch) với tỉ số đậm 4-1 trên sân khách. Các bàn thắng của Napoli được ghi do công: Jose Maria Callejon (19’), Manolo Gabbiadini (31’, 40’) và Gonzalo Higuain (90’). Bàn thắng danh dự của đội chủ nhà Midtjylland được ghi do công Martin Pusic ở phút 43.

Thắng trận này, Napoli xây chắc ngôi đầu bảng D với 9 điểm, hơn Midtjylland 3 điểm và hơn Legia Warszawa (Ba Lan), Club Brugge (Bỉ) mỗi đội 8 điểm.

Kết quả các trận đấu đáng chú ý khác:

Fenerbahce thắng Ajax 1-0, Molde thắng Celtic 3-1, FK Qabala thua Dortmund 1-3, Lazio thắng Rosenborg 3-1, Fiorentina thua Lech Poznan 1-2, Monaco thắng Qarabag FK 1-0.

 

H.Lam/Tuổi Trẻ Online
 

Chia sẻ bài viết