Tiếng Việt | English

29/04/2021 - 14:50

Long An có 3 doanh nghiệp đoạt Giải thưởng Chất lượng Quốc gia, Chất lượng Quốc tế châu Á - Thái Bình Dương

Tại Hà Nội vừa diễn ra Lễ trao Giải thưởng Chất lượng Quốc gia và Giải thưởng Chất lượng Quốc tế châu Á - Thái Bình Dương năm 2019 và 2020. Theo danh sách được công bố, năm 2019 và năm 2020, Giải thưởng Chất lượng Quốc gia có 116 doanh nghiệp (DN) đoạt giải, trong đó, 40 DN đoạt Giải Vàng và 76 DN đoạt Giải thưởng Chất lượng Quốc gia.

Đợt trao giải lần này, Long An có 2 DN vinh dự đoạt giải. Theo đó, Công ty TNHH Dược phẩm Nhất Nhất (Khu công nghiệp Hòa Bình) được nhận Giải Vàng Chất lượng Quốc gia; Công ty Cổ phần Sản xuất - Thương mại Sáng Việt (xã Long Hiệp, huyện Bến Lức) được nhận Giải thưởng Chất lượng Quốc gia.

Công nhân sản xuất tại Công ty Cổ phần Sản xuất - Thương mại Sáng Việt

Đặc biệt, Công ty Cổ phần Kizuna JV (Khu công nghiệp Tân Kim, huyện Cần Giuộc) được Tổ chức Chất lượng châu Á - Thái Bình Dương xét tặng DN xuất sắc. Đáng chú ý là trong đợt bình xét này, chỉ có 4 DN được bình chọn, Công ty Cổ phần Kizuna JV là 1 trong số 4 DN được bình xét.

Giải thưởng Chất lượng Quốc gia là giải thưởng cao nhất trong hệ thống pháp luật về chất lượng, sản phẩm hàng hóa do Thủ tướng Chính phủ trao tặng. Giải thưởng được thiết lập trên cơ sở 7 tiêu chí của hệ thống các giải thưởng chất lượng quốc gia tiên tiến, thuộc hệ thống Giải thưởng Chất lượng Quốc tế châu Á - Thái Bình Dương. Đây là hệ thống giải thưởng rất khắt khe từ các tiêu chí đầu vào, phải qua nhiều vòng xét duyệt. Do vậy, các DN được trao thưởng đều là các DN tiêu biểu, biểu tượng của tinh thần đổi mới, sáng tạo đã kết tinh vào chất lượng sản phẩm và dịch vụ, tiêu biểu cho trí tuệ Việt Nam, công nghệ Việt Nam và sản phẩm Việt Nam.

Có thể nói, trong bối cảnh đại dịch Covid-19 tác động nghiêm trọng đến mọi hoạt động của nền kinh tế, các ngành đều bị ảnh hưởng, kể cả dịch vụ, chế biến, chế tạo đến các ngành công nghệ cao. Dù phải thực hiện "nhiệm vụ kép" vừa chống dịch và phát triển kinh tế, nhiều DN vẫn đứng vững, bảo đảm việc làm cho người lao động, một số DN có sự phát triển ấn tượng. Trong số đó có các DN tiêu biểu được Thủ tướng tặng Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2019 và 2020.

Qua 25 năm tổ chức, đã có 2.030 lượt DN nhận được giải thưởng này, mang lại uy tín, giúp DN nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, năng lực cạnh tranh và hiệu quả hoạt động, hội nhập với nền kinh tế khu vực và thế giới./.

Mai Hương

Chia sẻ bài viết