Tiếng Việt | English

30/05/2022 - 16:21

Long An đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc-xin phòng Covid-19 và làm sạch dữ liệu tiêm chủng  

Ngày 30/5, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An – Phạm Tấn Hòa chủ trì Hội nghị về đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc-xin phòng Covid-19 và tiến độ làm sạch dữ liệu tiêm chủng trên địa bàn tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Phạm Tấn Hòa chủ trì Hội nghị về đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc-xin phòng Covid-19 và tiến độ làm sạch dữ liệu tiêm chủng trên địa bàn tỉnh

Hiện nay, gần 100% người dân trên địa bàn tỉnh được tiêm ngừa ít nhất 2 mũi vắc-xin phòng Covid-19, nhiều trường hợp đã tiêm 4 mũi. Tỉnh Long An đang ở cấp độ dịch cấp 1 nên các hoạt động ở trạng thái bình thường mới.

Tính đến ngày 27/5, tỉnh triển khai làm sạch dữ liệu được 39,65%. Huyện có tỷ lệ làm sạch dữ liệu thấp là Bến Lức và Đức Hòa; trong đó có 2 huyện có tỷ lệ làm sạch dữ liệu trên 70% là Châu Thành và Tân Trụ. Các huyện còn lại ở mức từ 30% trở lên và vẫn đang thực hiện tiến độ làm sạch dữ liệu.

Với hộ chiếu vắc-xin, tỉnh triển khai ký số 187/188 xã, phường, thị trấn (xã Long Khê chưa ký số) cho các đối tượng. Do y tế xã quá tải nên việc thực hiện ký số cho toàn dân còn chậm, vẫn chờ xác minh thông tin chính xác mới ký số hàng loạt. Các xã tiếp tục triển khai ký số, nếu việc xác minh thông tin kịp thời thì việc ký số hộ chiếu vắc-xin sẽ thuận lợi hơn. 

Phó Giám đốc Sở Y tế - Bùi Quốc Dũng báo cáo tình hình tiêm vắc-xin phòng Covid-19 trên địa bàn tỉnh

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa yêu cầu, song song với làm sạch dữ liệu, các địa phương cần chú ý rà soát đối tượng tiêm chủng. Đặc biệt, cần nỗ lực thực hiện công tác tuyên truyền, vận động người dân tuân thủ tiêm vắc-xin theo khuyến cáo của Bộ Y tế, nhất là trong công tác tiêm mũi 4 và tiêm cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi.

Các huyện, thị xã, thành phố khi tiếp nhận vắc-xin thì phải tổ chức tiêm ngay, tiến độ tiêm đến đâu thì rã đông vắc-xin đến đó, tránh ảnh hưởng chất lượng vắc-xin và chú ý tiêm đúng đối tượng. Sở Y tế chú ý phân bổ đúng loại vắc-xin cho các đối tượng; phân bổ vắc-xin theo số lượng đăng ký của địa phương. 

Bên cạnh đó, Công an tỉnh cần có kế hoạch liên tịch với Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ trong công tác làm sạch dữ liệu. Huyện, thị xã, thành phố cần nỗ lực nhiều hơn nữa trong đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc-xin và làm sạch dữ liệu tiêm chủng;.../.

Phạm Ngân

Chia sẻ bài viết