Tiếng Việt | English

19/08/2015 - 17:21

Long An: Phong trào tập Gym ngày càng lan rộng


Phong trào tập Gym ngày càng lan rộng, nhất là trong giới trẻ

Gym là môn thể thao kết hợp vận động với nhiều loại máy hỗ trợ như: Máy tập bụng, máy chạy bộ, máy tập xoay eo, đùi, xe đạp, tạ,… trong phòng tập. Tập gym không đòi hỏi chuyên môn kỹ thuật mà người tập chỉ cần làm theo người hướng dẫn rồi kết nối các hoạt động thành một chuỗi bài tập. Tuy nhiên, loại hình vận động này lại giúp đốt cháy hiệu quả năng lượng thừa cũng như chất béo trong cơ thể.

Chính sự tiện lợi của gym và nắm bắt được tâm lý của người dân, hiện nay, tại TP.Tân An phát triển khá nhiều phòng tập gym như Đông Gym, Phan Đình Phùng, A Phòng,…

Chị Trần Kim Thu, nhà ở phường 3, TP.Tân An cho biết, chị đã tập gym nhiều tháng nay và cảm thấy thích thú với loại hình vận động này. Vì qua tìm hiểu trên các phương tiện thông tin, chị biết tập gym còn giúp người tập giảm nguy cơ mắc các bệnh huyết áp cao, tim, loãng xương, tiểu đường,…

Theo lực sĩ Phạm Văn Mách, tập gym thường xuyên giúp cơ thể tràn đầy năng lượng, tăng sức chịu đựng, giữ xương và cơ thể luôn khỏe mạnh, góp phần làm chậm quá trình lão hóa tự nhiên, giúp cơ thể luôn trẻ đẹp.

Tuy nhiên, sau khi tập gym, người tập cần chú ý tránh các thực phẩm có quá nhiều tinh bột hoặc mỡ. Đồng thời uống nhiều nước, tăng cường các thực phẩm chứa nhiều protein và vitamin nhằm giúp khỏe mạnh và dẻo dai hơn./.

Mai Hương

 

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích