Tiếng Việt | English

28/10/2024 - 06:32

Long An – PVF CAND: Trận thủy chiến đầy quả cảm  

Dù để đội khách thi đấu ép sân, tạo ra hàng loạt cơ hội nguy hiểm nhưng thủ môn Bảo Duy cùng hàng thủ có trận đấu tuyệt hay để giành 1 điểm cho Đội bóng Long An.

Chiều 27/10, vòng 1 Giải hạng Nhất Quốc gia tiếp tục diễn ra trận đấu giữa đội chủ nhà Long An gặp Đội bóng PVF-CAND.

Đội hình ra sân của Đội bóng Long An

Trước trận đấu này, đội khách PVF-CAND được đánh giá cao hơn với đội hình nhiều ngôi sao. Cũng vì vậy, sau tiếng còi khai cuộc, Đội bóng PVF-CAND sớm tràn lên tấn công để tìm kiếm bàn thắng.

Trời mưa lớn, sân trơn, bóng ướt khiến việc triển khai lối chơi của 2 đội gặp nhiều khó khăn

Tuy nhiên, do trời đổ mưa lớn, sân đọng nước khiến việc triển khai lối chơi tấn công của đội khách gặp nhiều khó khăn.

Phút 23, cơ hội nguy hiểm đầu tiên đến với đội khách. Từ pha bóng tấn công bên cánh trái, bóng được câu vào vòng cấm, thủ môn Bảo Duy vất vả đẩy bóng chạm xà ngang bật ra đúng tầm dứt điểm của tiền đạo Minh Đoàn. Dù pha dứt điểm của tiền đạo đội khách rất hiểm hóc nhưng thủ môn Bảo Duy vẫn có tình huống đổ người chính xác để cứu thua cho Đội bóng Long An.

Đội khách PVF-CAND tạo ra được hàng loạt cơ hội nguy hiểm về phía khung thành Đội bóng Long An

Một phút sau, cơ hội tiếp tục được trao cho tiền vệ Thái Bá Đạt nhưng Bảo Duy vẫn cho thấy sự tập trung với phản xạ xuất sắc từ chối bàn thắng mười mươi của đội khách. Liên tục các phút sau đó, khung thành thủ môn Bảo Duy luôn đặt trong tình trạng báo động với hàng loạt các pha tấn công dồn dập của đội khách.

Đội khách PVF-CAND thi đấu ép sân, liên tục dồn ép đội chủ nhà phải lùi sâu phòng ngự

Phút 27, đội khách được hưởng quả đá phạt sát vòng cấm. Dù cú đá phạt của Ryan Hà đưa bóng đập hàng rào nhưng vô tình tìm đến vị trí thuận lợi của Minh Đoàn. Tiếc rằng cú dứt điểm sau đó của Minh Đoàn không làm khó được thủ môn Bảo Duy.

Trung vệ Ngọc Bảo kịp lui về phá bóng trước pha dứt điểm của tiền đạo Hoàng Tú

Đến phút 30, đội chủ nhà Long An mới có cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Từ tình huống phản công nhanh, Minh Tiến đánh đầu thuận lợi để Hoàng Tú bứt tốc xâm nhập vòng cấm. Tuy nhiên, trung vệ Ngọc Bảo kịp xoạc bóng ngay trước mũi giày trước khi Hoàng Tú kịp tung cú dứt điểm.

Sáu phút sau, may mắn đứng về phía Đội bóng Long An khi tiền đạo đội khách dứt điểm vượt qua tầm với của thủ môn Bảo Duy nhưng bóng lại tìm đến xà ngang. Đây cũng là tình huống nguy hiểm cuối cùng trong hiệp thi đấu thứ nhất.

Các cầu thủ Đội bóng Long An gặp rất nhiều khó khăn trong việc triển khai bóng

Bước sang hiệp 2, đội khách PVF-CAND vẫn duy trì thế trận ép sân, buộc Đội bóng Long An phải lùi sâu phòng ngự.

Phút 50, Đội bóng Long An được hưởng quả phạt trực tiếp bên phần sân đội khách. Ngô Hoàng Anh chuyền bóng thuận lợi để tiền đạo Hoàng Tú xoay sở khéo léo, dứt điểm đưa bóng đi sát khung thành thủ môn Phí Minh Long.

Trong hiệp 2, Đội bóng Long An có một vài tình huống tấn công nguy hiểm

Ngay sau đó, đội khách có câu trả lời chất lượng. Từ pha tổ chức đá phạt góc, tiền đạo Xuân Nam bật cao đánh đầu hiểm hóc nhưng thủ môn Bảo Duy có pha cứu thua xuất thần từ chối bàn thắng của đội khách.

Trong khoảng hơn 20 phút cuối trận, đội khách PVF-CAND dồn toàn lực tấn công để tìm kiếm bàn thắng. Tuy nhiên, thủ môn Bảo Duy cùng các đồng đội chơi rất tập trung để giữ lại 1 điểm trên sân Long An.

Cầm hòa Đội bóng mạnh PVF-CAND, Đội bóng Long An có điểm số đầu tiên tại giải năm nay

Sau trận đấu, Huấn luyện viên trưởng Đội bóng Long An – Trịnh Duy Quang cho biết: “Hôm nay, thời tiết không ủng hộ, bóng nặng, mặt sân trơn trượt khiến 2 đội phải chọn lối chơi bóng dài. Đây cũng là lần đầu tiên với đa số các cầu thủ được chơi tại 1 giải đấu chuyên nghiệp. Trong suốt trận đấu, các cầu thủ đã thể hiện được bản lĩnh, sự quyết tâm, tuân thủ đúng đấu pháp của Ban huấn luyện đề ra trước đối thủ mạnh là PVF-CAND. Tôi rất hài lòng với những gì các cầu thủ đã thể hiện trong trận đấu này”.

Sau trận đấu này, Đội bóng Long An sẽ hành quân đến Ninh Bình để làm khách trước đội chủ nhà Phù Đồng Ninh Bình, một trong những đội bóng rất mạnh tại giải năm nay./.

Kiên Định – Anh Tuấn

Chia sẻ bài viết