Tiếng Việt | English

14/10/2021 - 19:02

Long An sẵn sàng mở cửa nền kinh tế trong điều kiện 'bình thường mới'

Ngày 14/10, Thường trực Tỉnh ủy Long An chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19.

Bí thư Tỉnh ủy – Nguyễn Văn Được yêu cầu tăng cường thực hiện theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ “cần đổi mới tư duy và biện pháp phòng, chống dịch phù hợp với tình hình” nhằm đạt kết quả cao nhất “mục tiêu kép” của Chính phủ

Tại Long An, số ca mắc hàng ngày của tỉnh trong 15 ngày gần đây (từ ngày 29/9 đến ngày 13/10) có chiều hướng giảm và đi xuống. Đặc biệt, từ ngày 07/10 đến ngày 13/10, số ca mắc Covid-19 cộng đồng ở mức thấp và dao động 4 ca/ngày. Việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 68/NQ-CP của Chính phủ về cơ bản được tổ chức thực hiện đầy đủ, kịp thời. 

Long An trở thành tỉnh kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam (15/15 địa phương đạt mức bình thường mới; số ca mắc có chiều hướng giảm dần đều dao động dưới 70 ca/ngày; số ca cộng đồng liên tục giảm, có ngày không phát hiện ca nhiễm trong cộng đồng); đồng thời, đi đầu trong quá trình mở cửa nền kinh tế trong điều kiện “bình thường mới”.

Theo Nghị quyết 128/NQ-CP, tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh cơ bản được kiểm soát và đánh giá đạt cấp độ 2 với lý do tỷ lệ người trên 65 tuổi tiêm đủ 2 mũi vắc-xin đạt 48,75%, dự kiến hết tháng 10/2021 đạt được chỉ tiêu này sẽ chuyển qua cấp độ 1. Tại cuộc họp, Sở Chỉ huy đề xuất Ban Chỉ đạo tỉnh áp dụng Nghị quyết số 128/NQ-CP của Chính phủ, trong đó dự kiến mở lại một số dịch vụ, tổ chức hoạt động tập trung trong nhà, ngoài trời trên cơ sở bảo đảm các yêu cầu phòng, chống dịch.

Bí thư Tỉnh ủy – Nguyễn Văn Được yêu cầu tăng cường thực hiện theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ “cần đổi mới tư duy và biện pháp phòng, chống dịch phù hợp với tình hình” nhằm đạt kết quả cao nhất “mục tiêu kép” của Chính phủ.

Tỉnh cũng khẩn trương triển khai các nội dung theo Nghị quyết số 128/NQ-CP, trong đó xác định cụ thể các biện pháp y tế cho từng loại hoạt động. 

Ngoài ra, tập trung đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc-xin, đặc biệt là lực lượng công nhân và đối tượng từ 12 đến dưới 18 tuổi; bảo đảm cơ số thuốc điều trị. Đồng thời, đầu tư nâng cấp và nâng cao hiệu quả hoạt động, khả năng ứng phó của hệ thống y tế cơ sở và tái cơ cấu các bệnh viện thu dung điều trị tập trung khi có các ca nhiễm mới.

Tỉnh cũng tập trung một số nhiệm vụ như khẩn trương rà soát, hoàn chỉnh các thủ tục đầu tư, mua sắm trang thiết bị, vật tư y tế phục vụ công tác phòng, chống dịch theo quy định; thực hiện chính sách hỗ trợ người lao động tự do.

Đồng thời, tăng cường hơn nữa công tác hỗ trợ, hướng dẫn doanh nghiệp thực hiện yêu cầu về “y tế tại chỗ”. Bên cạnh đó, tăng cường tuyên truyền, vận động người dân ở lại địa phương và phối hợp chặt chẽ với các tỉnh, thành phố trong tổ chức đưa đón, quản lý người dân về quê, bảo đảm an sinh, an ninh, an toàn trật tự xã hội và an toàn phòng, chống dịch theo quy định;.../.

Phạm Ngân

Chia sẻ bài viết