Tiếng Việt | English

27/08/2021 - 14:45

Long An: Tiếp sức công nhân '3 tại chỗ'

Sáng 27/8, Liên đoàn Lao động tỉnh Long An và Công đoàn các Khu công nghiệp tổ chức chương trình tiếp sức công nhân “3 tại chỗ” tại Công ty TNHH MTV SIGMA Long An, Khu công nghiệp Anh Hồng, xã Đức Lập Hạ, huyện Đức Hòa. Đến dự có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Nguyễn Thanh Hải; Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh - Mai Văn Nhiều; cùng đại diện một số ban, ngành tỉnh.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Nguyễn Thanh Hải (thứ 3, từ trái qua) trao bảng tượng trưng số tiền hỗ trợ 825 triệu đồng cho Công ty TNHH MTV SIGMA Long An

Đây là chương trình thực hiện theo Quyết định số 3089/QĐ-TLĐ ngày 24/8/2021 của Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam hỗ trợ bữa ăn cho đoàn viên, người lao động đang thực hiện “3 tại chỗ” của doanh nghiệp tại các tỉnh, thành phố thực hiện giãn cách toàn tỉnh, thành phố theo chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Đối tượng được hỗ trợ là đoàn viên, người lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp có đóng kinh phí công đoàn, thực hiện “3 tại chỗ” để sản xuất, mức hỗ trợ 1 triệu đồng/người, hỗ trợ 1 lần.

Phát biểu tại buổi tiếp sức công nhân “3 tại chỗ”, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Nguyễn Thanh Hải đánh giá cao sự quan tâm của các cấp Công đoàn trong việc chăm lo cho công nhân, lao động. Đồng thời, ông ghi nhận những nỗ lực của Ban Giám đốc và công nhân, lao động  của công ty trong thực hiện phương án “3 tại chỗ”, góp phần cùng Long An trong thực hiện mục tiêu kép vừa sản xuất, vừa chống dịch.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng động viên Ban Giám đốc cùng công nhân, lao động của công ty thời gian tới tiếp tục đồng hành với địa phương trong công tác phòng, chống dịch và bảo đảm các quy định trong thực hiện “3 tại chỗ”.

Lãnh đạo tỉnh làm việc với Công ty Cổ phần SongWol Vina về công tác thực hiện "3 tại chỗ"

Tại đây, lãnh đạo tỉnh cũng trực tiếp đến thăm khu sản xuất, nghỉ ngơi của công nhân, lao động. Được biết, công ty hiện có 825 công nhân, người lao động đang làm việc theo phương án “3 tại chỗ” được hỗ trợ theo chương trình tiếp sức "3 tại chỗ".

Sau đó, lãnh đạo tỉnh cũng đến Công ty Cổ phần SongWol Vina, xã Đức Lập Hạ, huyện Đức Hòa để kiểm tra về tình thực hiện “3 tại chỗ” của công ty./.

Bùi Tùng

Chia sẻ bài viết