Tiếng Việt | English

27/01/2019 - 10:02

Long An tổ chức Tết sum vầy 2019 cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn

Tối 26/01, tại Khu Công nghiệp Thuận Đạo mở rộng (ấp 4, xã Long Định, huyện Cần Đước, tỉnh Long An), Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức đêm văn nghệ "Tết sum vầy" năm 2019 kết hợp trao quà cho công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Bí thư Tỉnh ủy - Phạm Văn Rạnh tặng quà cho công nhân tại Tết Sum vầy

Đến dự có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Phạm Văn Rạnh; Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam - Trần Thanh Hải; đại diện lãnh đạo các sở, ngành cùng hơn 1.000 công nhân, lao động trong toàn tỉnh.

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh - Nguyễn Văn Quí cho biết: "Công tác chăm lo cả về đời sống vật chất lẫn tinh thần cho người lao động luôn được Đảng, Nhà nước quan tâm. Nhiều năm qua, LĐLĐ tỉnh chỉ đạo Công đoàn các cấp triển khai sâu, rộng, góp phần làm cho mùa xuân thêm ấm áp đối với công nhân, lao động, nhất là công nhân nhập cư".

Tại đêm văn nghệ "Tết sum vầy" năm 2019, các công nhân, lao động được thưởng thức nhiều tiết mục đặc sắc. Dịp này, LĐLĐ tỉnh trao tặng 100 suất quà tượng trưng/1.500 suất góp phần giúp công nhân, lao động có một mùa xuân vui tươi, đầm ấm.

Ngoài ra, các nhà tài trợ còn tặng nhiều phần quà tết cho công nhân, lao động. Với hy vọng góp phần mang đến cho người lao động một cái tết ấm áp trong tình cảm gia đình, người thân, chương trình Tết sum vầy là một trong những hoạt động trở thành truyền thống do các cấp Công đoàn thực hiện nhiều năm qua, thể hiện tình cảm, thiết thực chăm lo đối với công nhân mỗi dịp tết đến.

Chia sẻ cảm xúc tại đêm văn nghệ Tết sum vầy, chị Lê Thị Thu Hương, công nhân Công ty TNHH Giày ChingLuh Việt Nam tâm sự: "Tôi thật sự cảm động và trân trọng những tình cảm tốt đẹp mà Tổng LĐLĐ Việt Nam, LĐLĐ tỉnh cũng như các cơ quan, doanh nghiệp, nhà tài trợ dành cho tôi và các công nhân có hoàn cảnh khó khăn trong dịp tết".

Tết sum vầy 2019, một trong những hoạt động ý nghĩa đối với công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn mỗi dịp xuân về

Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam - Trần Thanh Hải ghi nhận, biểu dương LĐLĐ tỉnh Long An tổ chức chương trình Tết sum vầy mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Hoạt động này trong nhiều năm qua thể hiện tình cảm, sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh, các cấp, các ngành, địa phương, doanh nghiệp và toàn xã hội đối với công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn. Đây là năm thứ 5 liên tiếp chương trình Tết sum vầy được tổ chức nhằm thiết thực chăm lo cho công nhân, lao động, nhất là những công nhân có hoàn cảnh khó khăn, công nhân xa quê không có điều kiện về quê đón tết, để mọi đoàn viên, người lao động đều có một cái tết đủ đầy.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Phạm Văn Rạnh nhấn mạnh: "Nhiều năm qua, chương trình Tết sum vầy trở thành một trong những hoạt động ghi đậm dấu ấn của tổ chức Công đoàn, mang tính nhân văn sâu sắc, thể hiện sự chia sẻ và kết nối, góp phần đem mùa xuân ấm áp đến với hàng ngàn công nhân, lao động với phương châm "không để đoàn viên, công nhân, lao động không có tết"./.

Song Hồng

Chia sẻ bài viết