Tiếng Việt | English

11/03/2017 - 23:22

Ly café khổng lồ "tái xuất" trong Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần 6

Sau lần trưng bày trong Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột năm 2008, một lần nữa, ly cà phê khổng lồ lại "xuất hiện" trong Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 6 (năm 2017) và thu hút nhiều người xem.


Khách tham quan chụp ảnh với ly cà phê khổng lồ

Ly Cà phê khổng lồ của Vinacafé có sức chứa tương đương 30.000 ly cà phê thông thường, từng có mặt tại những sự kiện văn hóa lớn khắp mọi miền của Việt Nam: Festival Hoa Đà Lạt, Lễ hội giỗ tổ Hùng Vương ở tỉnh Phú Thọ, Lễ Diễu hành tại Thủ đô Hà Nội,...

Ly cà phê khổng lồ này cũng từng "xuất ngoại" cùng Vinacafé Biên Hòa tham gia CAEXPO 2010 - Triển lãm Trung Quốc - ASEAN lần 7, tại TP. Nam Ninh, Trung Quốc.

Với chiều cao 1,53m, đường kính 2,34m, trọng lượng tịnh 1.197kg, ly cà phê khổng lồ được Hiệp hội Guiness Thế giới công nhận là ly cà phê lớn nhất thế giới. Sự xuất hiện của ly cà phê khổng lồ đang trưng bày tại gian hàng của Vinacafé trong Hội chợ Triển lãm chuyên ngành Cà phê ở Khu Biệt điện - Bảo tàng tỉnh Đắk Lắk thu hút nhiều người xem.

Ly cà phê khổng lồ trưng bày tại gian hàng của Vinacafé

Sau lễ hội, Vinacafé sẽ trao tặng ly cà phê này cho UBND tỉnh Đắk Lắk và trưng bày trong Bảo tàng Văn hóa các dân tộc tỉnh Đắk Lắk. Đây là giá trị văn hóa, mang tâm tư nguyện vọng giữ gìn di sản cà phê Buôn Ma Thuột cũng như nâng tầm cà phê Việt của Vinacafé./.

Thùy Hương - Ngọc Thạch

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích