Tiếng Việt | English

15/11/2021 - 16:20

Mã Bitcoin cải thiện quyền riêng tư và bảo mật

Hệ thống Bitcoin được ghi nhận vừa nhận bản nâng cấp mã Taproot lâu đời và là bản nâng cấp đáng kể nhất từ trước đến nay.

Theo Engadget, đầu tiên, bản cập nhật giúp cải thiện quyền riêng tư và bảo mật cho các giao dịch phức tạp thông qua các chữ ký mới khiến chúng trông giống như bất kỳ sàn giao dịch nào khác, các hợp đồng thông minh sẽ trở thành giao dịch ngang hàng duy nhất.

Bản cập nhật mới cho Bitcoin giúp các giao dịch bảo mật và riêng tư hơn. Ảnh AFP

Bản cập nhật mới cho Bitcoin giúp các giao dịch bảo mật và riêng tư hơn. Ảnh AFP

Việc che giấu các giao dịch phức tạp sẽ khiến kẻ trộm trở nên khó khăn hơn trong việc phát hiện các giao dịch đang diễn ra. Để dễ hình dung, cập nhật Taproot sẽ biến Bitcoin thành một "ngân hàng trung ương" với tiền được chuyển từ ngân hàng này sang ngân hàng khác, nhưng người ta không thể biết chi tiết hàng triệu giao dịch nhỏ bên trong.

Không chỉ có vậy, bản cập nhật mã Taproot cũng sẽ giúp thay đổi quy mô của mạng Bitcoin bằng cách loại bỏ hệ thống mật mã hiện có. Điều này sẽ giúp loại tiền điện tử này có thể dễ dàng hơn trong việc xử lý nhu cầu.

Được biết, Taproot là bản cập nhật lớn đầu tiên của Bitcoin kể từ lần giới thiệu cập nhật Segregated Witness hồi năm 2017. Bất chấp những phản đối đối với Bitcoin và các dạng tiền điện tử khác, Bitcoin vẫn đang được ủng hộ tại một số nơi. Việc nâng cấp có thể giúp Bitcoin thích ứng tốt hơn với bất kỳ đơn vị chấp nhận Bitcoin nào, chưa kể đến việc điều đó sẽ giúp giảm bớt sự phức tạp cho các nhà giao dịch tiền điện tử lâu năm./.

Theo thanhnien.vn

Chia sẻ bài viết