Tiếng Việt | English

22/05/2023 - 08:41

Mbappe ghi cú đúp trước Auxerre, PSG tiến sát chức vô địch Ligue 1

Kylian Mbappe lập cú đúp giúp PSG thắng 2-1 trong chuyến làm khách của Auxerre và tiến sát chức vô địch Ligue 1 mùa này.


Mbappe lập cú đúp trước Auxerre. (Ảnh: Reuters)

Đội chủ nhà Auxerre đã bố trí hàng phòng ngự dày đặc với sơ đồ 5-4-1 và tổ chức tranh chấp rất quyết liệt, nhưng lại thủng lưới 2 bàn chỉ sau 8 phút bóng lăn. Phẩm chất ngôi sao của các cầu thủ PSG đã làm nên sự khác biệt trên sân Stade Abbe Deschamps.

Phút thứ 6, Kylian Mbappe liên tục làm động tác giả để loại bỏ sự truy cản của Gauthier Hein rồi tung cú sửa lòng vào góc cao, mở tỷ số cho đội khách. Trước đó, hệ thống phòng ngự nhiều lớp của Auxerre đã bị xuyên thủng bởi pha chọc khe của Fabian Ruiz.

Tiếp đà hưng phấn, PSG nhân đôi cách biệt ở phút thứ 8. Hugo Ekitike nhấc chân bỏ bóng sau đường chuyền của Lionel Messi và Kylian Mbappe băng lên sút cháy lưới Auxerre.

Kylian Mbappe có cú đúp, Lionel Messi có 1 pha kiến tạo và PSG sớm tạo ra khoảng cách an toàn trước đội chủ nhà. Điều này giúp dàn sao của đội khách thoải mái phô diễn kỹ thuật cá nhân trong quãng thời gian tiếp theo.

Messi có 1 pha kiến tạo ở trận này. (Ảnh: Reuters)

Dẫu vậy, Auxerre bắt đầu vùng lên mạnh mẽ từ cuối hiệp 1. Nếu may mắn hơn, Rayan Raveloson đã lập siêu phẩm khi cú “nã đại bác” của trung vệ này tìm đến xà ngang khung thành PSG ở phút 37.

Quyết tâm của Auxerre được đền đáp với bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 ở phút 51. Lassine Sinayoko chiến thắng các hậu vệ PSG trong pha đua tốc độ rồi tung cú sút chéo góc hạ thủ môn Gianluigi Donnarumma.

Cách biệt chỉ còn 1 bàn khiến hiệp 2 trở nên hấp dẫn hơn. Dẫu vậy, các chân sút đôi bên lại không thể ghi thêm bàn thắng. Cuối trận Kylian Mbappe sút tung lưới Auxerre nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị.

Chung cuộc, PSG giành chiến thắng 2-1 trước Auxerre và duy trì khoảng cách 6 điểm nhiều hơn đội nhì bảng Lens khi mùa giải chỉ còn 2 vòng đấu nữa. Hiện tại, đội chủ sân Parc des Princes đang dẫn đầu với 84 điểm và chỉ cần thêm 1 điểm nữa trong trận gặp Strasbourg ở vòng áp chót là sẽ vô địch Ligue 1./.

PV/VOV.VN

Chia sẻ bài viết