Tiếng Việt | English

02/09/2024 - 09:01

Mbappe 'khai nòng' tại La Liga, Real Madrid giành chiến thắng

Rạng sáng 02/9, tại vòng 4 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga), Real Madrid giành chiến thắng 2-0 trước Real Betis nhờ công của Kylian Mbappe.

Mbappe đã "khai nòng" tại La Liga sau chuỗi trận không ghi bàn. (Ảnh: REUTERS)

Trước vòng này, Mbappe đã thi đấu 4 trận cho Real Madrid nhưng chỉ ghi được 1 bàn. Đó là pha lập công vào lưới Atalanta trong trận tranh Siêu cúp châu Âu.

3 trận còn lại là tại La Liga, Mbappe đều được cho đá chính nhưng chưa ghi bàn nào. Điều này khiến anh chịu nhiều sức ép và đối mặt chỉ trích từ truyền thông.

Dù vậy, HLV Carlo Ancelotti vẫn đặt niềm tin ở tiền đạo người Pháp. Ông tiếp tục cho anh đá chính trước Real Betis, vẫn ở vị trí tiền đạo cắm. Mbappe vẫn chơi năng nổ, nhiệt huyết và đầy quyết tâm.

Khoảnh khắc Mbappe dứt điểm chân trái mở tỉ số. (Ảnh: REUTERS)

Nhưng thước ngắm của anh vẫn còn thiếu chính xác khi bỏ lỡ một số cơ hội. Phải đến phút 67, Mbappe mới có thể "khai nòng" tại La Liga. Từ cú giật gót điệu nghệ của Valverde, tiền đạo người Pháp phản ứng nhanh nhạy để lao xuống dứt điểm chân trái mở tỉ số cho Real Madrid.

Real Madrid gần như làm chủ trận đấu. (Ảnh: REUTERS)

Đến phút 75, Mbappe hoàn tất cú đúp khi ghi bàn trên chấm phạt đền. Trước đó, Vinicius bị thủ thành Rui Silva phạm lỗi trong vòng cấm.

Ngoài 2 pha làm bàn này thì trong cả trận, Real Madrid gần như làm chủ tình hình. Họ cầm bóng 60%, tung ra đến 21 cú sút với 7 trong số đó đi trúng mục tiêu.

Nhưng cũng có thời điểm đội chủ nhà thi đấu chệch choạc, nhất là trong ít phút đầu. Real Betis nhờ đó có được một số cơ hội nhưng không thể tận dụng.

Với trận thắng 2-0, Real Madrid có được 8 điểm tại La Liga. Họ đang xếp thứ 2, sau Barcelona với chuỗi 4 trận toàn thắng từ đầu mùa./.

Theo tuoitre.vn

Nguồn: https://tuoitre.vn/mbappe-khai-nong-tai-la-liga-real-madrid-gianh-chien-thang-20240902053240151.htm#content-2

Chia sẻ bài viết