Tiếng Việt | English

15/09/2024 - 15:39

Messi rực sáng ngày trở lại, lập ngay cú đúp ngoạn mục giúp Inter Miami toàn thắng

Sau 2 tháng vắng mặt vì chấn thương, Messi trở lại rực rỡ ghi ngay cú đúp và góp 1 kiến tạo giúp Inter Miami ngược dòng đánh bại Philadelphia Union với tỷ số 3-1 trên sân nhà, ngày 15/9 tại giải MLS.

HLV Tata Martino gây bất ngờ khi xếp Messi vừa trở lại thi đấu, ra sân trong đội hình chính thức bên cạnh Suarez và Diego Gomez trên hàng công. Mặc dù vậy, sự có mặt của danh thủ 37 tuổi này lại khiến Inter Miami thi đấu khá chật vật trong khoảng 25 phút đầu trận, do những thay đổi về chiến thuật sau một thời gian quá lâu anh vắng mặt thi đấu.

Messi trở lại đầy ngoạn mục (Ảnh: CLB Inter Miami)

Inter Miami còn sớm bị dẫn trước ngay phút thứ 2 sau sai sót ở hàng thủ thi đấu mất tập trung. Cầu thủ Mikkel Uhre là người ghi bàn mở tỷ số 1-0 cho Philadelphia Union sau cú sút hiểm hóc từ ngoài vòng cấm.

Nhận bàn thua sớm và Messi chưa tìm lại nhịp độ thi đấu của mình, Inter Miami phải vật lộn để tìm lại giải pháp thường thể hiện như trước đây. May mắn, điều này không mất nhiều thời gian.

Messi cho thấy đẳng cấp không thể mất đi của mình. Anh nhanh chóng tìm lại cảm giác, tổ chức phối hợp với các đồng đội như Jordi Alba, Suarez và Diego Gomez để dần lấy lại thế trận cho Inter Miami.

Liên tiếp các phút 26 và 30, Messi nhanh chóng ghi dấu ấn với cú đúp bàn thắng ngoạn mục giúp Inter Miami đảo ngược tình thế một cách chóng vánh. Vẫn là các pha phối hợp như dạo chơi giữa Messi và Suarez cùng Jordi Alba, để rồi chính 2 người bạn thân này là những người đã kiến tạo các cơ hội để danh thủ 37 tuổi này lập công với các cú dứt điểm sắc lẹm.

Người hâm mộ lại thấy phong cách ăn mừng thường thấy của Messi (Ảnh: CLB Inter Miami)

Trong đó, bàn cân bằng tỷ số 1-1, Messi nhận đường chuyền từ Suarez, dùng chân trái ngoặt bóng loại bỏ một hậu vệ của Philadelphia Union, trước khi tung cú sút bằng chân phải, nơi có mắt cá dính chấn thương sưng vù từ trận chung kết Copa America, đưa bóng đi chìm vào góc xa ghi bàn. 

Còn ở bàn nâng tỷ số 2-1 là sau một pha dàn xếp tấn công mượt mà từ Suarez trước khi Jordi Alba tạt bóng để Messi dứt điểm cực nhanh một chạm và gọn ghẽ trong vòng cấm ghi bàn.

Các bàn thắng này cùng sự trở lại đích thực của Messi, giúp Inter Miami kiểm soát hoàn toàn thế trận. Cuối hiệp 1, Messi có pha kiến tạo cho Suarez lập công nâng tỷ số. Nhưng bàn thắng bị từ chối do lỗi Messi bị việt vị khi nhận bóng trước khi thực hiện đường chuyền cho Suarez.

Trong hiệp 2, Inter Miami thi đấu chậm rãi hơn. Messi vẫn được HLV Tata Martino giữ lại trên sân thi đấu đến hết trận, trong khi ngôi sao trẻ Diego Gomez được cho ra nghỉ để Benjamin Cremaschi vào thay.

Inter Miami thẳng tiến đến các ngôi vô địch của MLS (Ảnh: CLB Inter Miami)

Dưới sự dẫn dắt của Messi, Inter Miami tạo thêm vài cơ hội nâng tỷ số, nhưng không thành công. Phải đến những phút bù giờ, Messi mới đền đáp cho Suarez bằng pha kiến tạo đẹp mắt để danh thủ người Uruguay lập công ấn định chiến thắng cho Inter Miami với tỷ số 3-1.

Trận thắng giúp Inter Miami nâng kỷ lục số trận thắng liên tiếp gần đây lên 5 trận. Qua đó, xây chắc ngôi đầu bảng giải MLS với 62 điểm sau 28 trận bỏ xa các đội xếp sau là FC Cincinnati và LA Galaxy từ 10 điểm trở lên. Khoảng cách này giúp Inter Miami đang nắm chắc trong tay 2 danh hiệu vô địch khi vòng đấu tính điểm giải MLS kết thúc (ngày 20/10 tới), gồm vô địch khu vực miền Đông và Supporters' Shield.

Trong khi đó, Messi dù sau 3 tháng vắng mặt thi đấu cho Inter Miami, chỉ mới trở lại thi đấu trận thứ 13 từ đầu mùa, nhưng cú đúp vừa ghi đã giúp anh có được 14 bàn thắng vươn lên ngay tốp 5 trong danh sách vua phá lưới. Cầu thủ đang dẫn đầu là Christian Benteke của DC United ghi 18 bàn, trong khi Cristian Arango (Real Salt Lake) cùng Suarez ghi 17 bàn và Denis Bouanga (Los Angeles FC) ghi 16 bàn./.

Theo thanhnien.vn

Nguồn: https://thanhnien.vn/messi-ruc-sang-ngay-tro-lai-lap-ngay-cu-dup-ngoan-muc-giup-inter-miami-toan-thang-185240915085341223.htm

Chia sẻ bài viết