Tiếng Việt | English

13/08/2022 - 12:13

Messi và Neymar không có tên trong danh sách đề cử Quả bóng Vàng

Theo công bố của France Football, Lionel Messi không có tên trong danh sách 30 ứng viên cho danh hiệu Quả bóng vàng 2022, trong khi Ronaldo năm thứ 18 liên tiếp góp mặt.

Messi và Neymar không có tên trong danh sách đề cử Quả bóng Vàng 2022. (Nguồn: Getty Images)

Messi và Neymar không có tên trong danh sách đề cử Quả bóng Vàng 2022. (Nguồn: Getty Images)

France Football đã chính thức công bố danh sách rút gọn 30 ứng cử viên cho danh hiệu Quả bóng Vàng 2022. 

Bất ngờ lớn nhất trong bản danh sách được France Football công bố chính là việc siêu sao người Argentina Lionel Messi không có tên.

Đây là lần đầu tiên kể Messi không lọt vào danh sách đề cử kể từ năm 2005, cho dù năm ngoái anh là người bước lên bục vinh quang với lần thứ 7.

Cùng với Messi, đồng đội của anh ở Paris Saint-Germain là Neymar cũng không có tên trong bản danh sách sau khi trải qua mùa giải không thành công khi chỉ ghi được 13 bàn sau 28 trận.

Trong khi đó, Cristiano Ronaldo tiếp tục góp mặt ở năm thứ 18 liên tiếp trong cuộc đua cho danh hiệu cá nhân danh giá này.

Benzema là ứng viên sáng giá nhất cho danh hiệu Quả bóng Vàng 2022. (Nguồn: Getty Images)

Tuy nhiên, CR7 khó có khả năng giành Quả bóng Vàng khi mà trong danh sách còn nhiều gương mặt sáng giá, trong đó đáng chú ý nhất chính là Karim Benzema.

Tiền đạo người Pháp được đánh giá là ứng viên nặng ký nhất sau khi có một mùa giải cực kỳ ấn tượng trong màu áo Real Madrid.

Ở mùa giải vừa qua, Benzema đã ghi tổng cộng 44 bàn sau 46 lần ra sân để giúp Real giành chức vô địch quốc gia, Champions League và mới nhất là Siêu cúp châu Âu.

Theo kế hoạch, Gala trao giải Quả Bóng Vàng 2022 sẽ diễn ra vào ngày 18/10 tới đây./.

Danh sách đề cử các hạng mục

Cầu thủ nam xuất sắc nhất: Thibaut Courtois, Rafael Leao, Christopher Nkunku, Mohamed Salah, Joshua Kimmich, Trent Alexander-Arnold, Vinicius Junior, Bernardo Silva, Luis Diaz, Robert Lewandowski, Riyad Mahrez, Casemiro, Son Heung-min, Fabinho, Karim Benzema, Mike Maignan, Harry Kane, Darwin Nunez, Phil Foden, Sadio Mane, Sebastien Haller, Luka Modric, Antonio Rudiger, Cristiano Ronaldo, Kevin De Bruyne, Dusan Vlahovic, Virgil van Dijk, Joao Cancelo, Kylian Mbappe, Erling Haaland.

Cầu thủ nữ xuất sắc nhất: Selma Bacha, Fridolina Rolfo, Vivianne Miedema, Lucy Bronze, Sam Kerr, Christiane Endler, Lena Oberdorf, Catarina Macario, Alexia Putellas, Alexandra Popp, Aitana Bonmati, Wendie Renard, Alex Morgan, Beth Mead, Asisat Oshoala, Marie-Antoinette Katoto, Millie Bright, Trinity Rodman, Ada Hegerberg.

Thủ môn xuất sắc nhất: Yassine Bounou (Sevilla), Alisson Becker (Liverpool), Thibaut Courtois (Real Madrid), Ederson (Man City), Mike Maignan (AC Milan), Edouard Mendy (Chelsea), Manuel Neuer (Bayern Munich), Jan Oblak (Atletico Madrid), Kevin Trapp (Eintracht Frankfurt), Hugo Lloris (Tottenham).

Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất: Karim Adeyemi (Dortmund), Jude Bellingham (Dortmund), Eduardo Camavinga (Real Madrid), Gavi (Barcelona), Ryan Gravenberch (Bayern), Nuno Mendes (PSG), Jamal Musiala (Bayern), Josko Gvardiol (RB Leipzig), Bukayo Saka (Arsenal), Florian Wirtz (Leverkusen).

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết