Tiếng Việt | English

05/10/2019 - 10:45

Microsoft mở rộng hỗ trợ Windows 7 cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ

Mặc dù Windows 7 sẽ hết hạn hỗ trợ vào ngày 14/1/2020, nhưng Microsoft vẫn sẵn sàng cung cấp bản cập nhật cho những người dùng sẵn sàng trả phí.

Windows 7 vẫn nhận được sự hỗ trợ cập nhật sau ngày 14.1.2020 nếu các doanh nghiệp chấp nhận chi tiền. Ảnh: Microsoft

Windows 7 vẫn nhận được sự hỗ trợ cập nhật sau ngày 14/1/2020 nếu các doanh nghiệp chấp nhận chi tiền. Ảnh: Microsoft

Theo SlashGear, sau thời hạn 14/1/2020, hệ điều hành Windows 7 sẽ không còn nhận được các bản cập nhật và sửa lỗi bảo mật miễn phí nữa. Tuy nhiên, Microsoft vẫn cung cấp bản cập nhật bảo mật mở rộng cho Windows 7, được biết đến với tên gọi ESU. Về cơ bản, nó sẽ cung cấp bản cập nhật cho các khách hàng muốn tiếp tục duy trì Windows 7 trên các hệ thống của mình.

ESU trước đây chỉ được cung cấp cho khách hàng Windows 7 Professional và Enterprise, nhưng hiện tại nó đang mở rộng cho tất cả khách hàng doanh nghiệp. Để nhận được chương trình cập nhật mở rộng, các doanh nghiệp phải đăng ký Microsoft 365 Business, áp dụng cho cả các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMB). Họ sẽ phải trả tiền cho Microsoft để được mở rộng việc hỗ trợ cập nhật bảo mật.

Như đã nói, vẫn còn nhiều thời gian để các doanh nghiệp quyết định có chọn gói hỗ trợ mở rộng Windows 7 hay không vì nó chỉ bắt đầu được triển khai vào ngày 1.12. Chương trình ESU sẽ kéo dài đến tháng 1/2023, tức 3 năm sau khi chương trình hỗ trợ thông thường kết thúc.

Được biết, ESU cho Windows 7 sẽ được bán trên cơ sở từng thiết bị và điều đó cũng phụ thuộc vào số năm mà các doanh nghiệp muốn nhận được sự hỗ trợ. Giá khởi điểm cho người dùng Pro và Enterprise là 50 USD trên mỗi thiết bị và tăng lên theo mỗi năm. Microsoft vẫn chưa công bố chi phí dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ sẽ ra sao./.

Theo thanhnien.vn

Chia sẻ bài viết