Tiếng Việt | English

08/04/2022 - 09:48

Mộc Hóa triển khai mô hình Truyền thanh trực tiếp kể chuyện về Bác trong buổi chào cờ

Thực hiện Kế hoạch số 37/KH-HU của Ban Thường vụ (BTV) Huyện ủy, huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An triển khai, thực hiện mô hình Truyền thanh trực tiếp kể chuyện về tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh nhằm tuyên truyền và phát huy hiệu quả phong trào học tập và làm theo gương Bác trong toàn thể nhân dân.

Đảng viên kể chuyện về Bác trong buổi chào cờ

Không chỉ đơn thuần là buổi chào cờ và hát Quốc ca như trước đây, từ đầu tháng 4/2022, huyện Mộc Hóa xây dựng và triển khai mô hình Truyền thanh trực tiếp kể chuyện về tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên hệ thống loa phát thanh toàn huyện bắt đầu từ lúc 7 giờ. Theo đó, tại tất cả UBND các xã, thị trấn tiến hành chào cờ cùng thời điểm, cán bộ, đảng viên lắng nghe mẩu chuyện kể về Bác được truyền thanh trực tiếp từ UBND huyện và chỉ đạo của Bí thư Huyện ủy về các nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện trong tháng.

Các mẩu chuyện được kể trong buổi chào cờ được lựa chọn theo chủ điểm hàng tháng do Ban Tuyên giáo Huyện ủy tham mưu định hướng; đồng thời, các đảng bộ, chi bộ trực thuộc sẽ cử đảng viên trình bày mẩu chuyện trực tiếp trên sóng phát thanh. Thông qua mẩu chuyện sẽ rút ra bài học kinh nghiệm cho bản thân, liên hệ công việc, từ đó soi rọi và hình thành phẩm chất gắn bó, gần gũi nhân dân và xây dựng nhân cách người cán bộ, đảng viên.

Bà Trần Thị Phòng - đảng viên Chi bộ Tổ chức Nội vụ, Đảng ủy khối Đảng, huyện Mộc Hóa, chia sẻ: “Hôm nay, tôi chọn kể mẩu chuyện Chiếc áo ấm để kể về Bác. Qua mẩu chuyện, tôi thấy tình cảm của Bác dành cho anh chiến sĩ trong mẩu chuyện, giúp anh có chiếc áo ấm để gác, không đổ bệnh trong lúc làm nhiệm vụ. Qua đó, rút ra bài học cho bản thân phải biết yêu thương đồng chí, đồng đội, đồng bào, đặc biệt là những người kém may mắn trong xã hội. Bản thân tôi khắc sâu lời dạy của Bác trong suy nghĩ và hành động, luôn giữ cho mình một trái tim biết yêu thương. Tuy nhiên, để làm được điều đó, đòi hỏi mỗi cán bộ, đảng viên phải tự rèn luyện, học hỏi, phấn đấu và soi rọi để mình sống tốt đẹp hơn và có ích cho xã hội”.

Hoạt động kể chuyện về Bác trong buổi chào cờ với hình thức thể hiện không bó buộc, bảo đảm các tiêu chí gần gũi, thiết thực, hấp dẫn. Thông qua việc kể chuyện một cách trực quan, sinh động, nhẹ nhàng mà sâu sắc, dễ tiếp thu đã ghi lại ấn tượng sâu sắc trong cán bộ, đảng viên và nhân dân. Việc kể chuyện về Bác chính là khởi đầu cho mục tiêu cuối cùng là toàn Đảng, toàn dân cùng học tập và làm theo gương Bác.

Phó Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Mộc Hóa - Nguyễn Thị Điệp cho biết: Ban Tuyên giáo Huyện ủy đã tham mưu BTV Huyện ủy xây dựng mô hình Truyền thanh trực tiếp kể chuyện về tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh để tạo sức lan tỏa phong trào trong cán bộ, đảng viên và nhân dân. Đồng thời, BTV Huyện ủy cũng có phân công cán bộ phụ trách để tham dự buổi chào cờ đầu tuần cùng UBND các xã, thị trấn nhằm kịp thời giải quyết khó khăn, vướng mắc trong quá trình giải quyết công việc. Năm 2021, huyện có nhiều cá nhân và tập thể được tỉnh biểu dương, khen thưởng, đây sẽ là tiền đề giúp phong trào ngày càng lan rộng hơn.

Thực hiện việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, đảng bộ các xã, thị trấn trong huyện đã lồng ghép các nội dung tuyên truyền qua những mẩu chuyện kể về Bác và việc đổi mới nội dung, hình thức sinh hoạt dưới cờ vào sáng thứ hai đầu tuần. Kể chuyện về Bác dưới cờ Tổ quốc không chỉ thực hiện ở các cơ quan, ban, ngành huyện và các xã, thị trấn mà còn lan tỏa trong các trường học, đã và đang góp phần đưa phong trào của huyện thêm phát triển.

Mô hình Truyền thanh trực tiếp kể chuyện về tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong buổi chào cờ đã tạo được không khí thi đua sôi nổi trong các tầng lớp nhân dân; phát huy tinh thần trách nhiệm của cán bộ, đảng viên trong việc góp phần đẩy mạnh các phong trào thi đua trong toàn Đảng, toàn dân huyện nhà./.

Bé Ngoan - Thanh Nhãn

Chia sẻ bài viết