Tiếng Việt | English

01/11/2019 - 11:34

'Móc khóa an ninh' góp phần ngăn chặn, đẩy lùi tội phạm

Mô hình “Móc khóa an ninh” của Công an phường 3, TP.Tân An, tỉnh Long An mang lại hiệu quả thiết thực trong công tác phòng, chống tội phạm và phát huy được vai trò của người dân tham gia bảo đảm an ninh, trật tự tại địa bàn cơ sở.

Công an phường 3 trao móc khóa an ninh cho người dân

Công an phường 3 trao móc khóa an ninh cho người dân

Công an phường 3 chọn khu phố 2 làm điểm để nhân rộng. Qua mô hình, người dân nâng cao ý thức tố giác tội phạm, góp phần ngăn chặn và đẩy lùi các vụ việc vi phạm pháp luật trên địa bàn. Từ khi thực hiện mô hình, Công an phường 3 phát miễn phí hơn 1.000 móc khóa an ninh cho từng hộ dân. Mỗi móc khóa có ghi số điện thoại đường dây nóng của trực ban Công an phường. Kinh phí thực hiện bằng nguồn xã hội hóa. 

Theo người dân địa phương, đây là cách làm hay, tạo thuận lợi cho người dân trong việc tố giác tội phạm. Còn trước đây, khi chưa có số điện thoại đường dây nóng, mỗi khi có vấn đề muốn trình báo, người dân phải lên trụ sở UBND hoặc công an phường. Vì vậy, Khi lực lượng công an phường đến nơi giải quyết, nhiều vụ việc đã gây thiệt hại lớn về tài sản, tính mạng con người.

Gần đây, tại khu nhà trọ thuộc hẻm 23, đường Nguyễn Công Trung, người dân thấy 3 đối tượng lạ mặt đến thuê trọ, tụ tập chơi ma túy nên báo công an phường. Lực lượng chức năng nhanh chóng có mặt tại hiện trường và bắt 3 đối tượng, ra quyết định xử phạt hành chính.

Tuy mới được triển khai thực hiện nhưng với hiệu quả bước đầu, mô hình này phát huy được sức mạnh tự phòng, tự quản, tự bảo vệ của người dân trong việc tố giác tội phạm. Đây cũng là một kênh phối hợp giữa lực lượng công an phường với người dân trong phòng ngừa, tố giác tội phạm nhằm bảo đảm an ninh, trật tự tại địa phương./.

Lê Quang

 

Chia sẻ bài viết