Tiếng Việt | English

06/04/2020 - 10:05

Một giọt máu hồng, sẻ chia sự sống

Ngày còn là sinh viên, ngoài tích cực tham gia chiến dịch Mùa hè xanh thì hiến máu nhân đạo là hoạt động tôi thường xuyên góp mặt. Thời gian đầu, tôi tham gia vì ham vui, muốn cộng điểm thành tích, mãi đến khi tận mắt chứng kiến những ca cấp cứu tại bệnh viện, thấy các bác sĩ tất bật tìm nguồn máu cho bệnh nhân, tôi mới hiểu một giọt máu cho đi có thể giữ lại cuộc đời cho một ai đó. 

Sau mỗi lần hiến máu, tôi đều tự dặn lòng luôn tích cực rèn luyện, nâng cao sức khỏe và sống lành mạnh để có thể tiếp tục tham gia hiến máu. Không chỉ riêng tôi, nhiều người tuy đã lớn tuổi nhưng vẫn nhiệt tình hiến máu và vận động các thành viên trong gia đình cùng tham gia. Nghĩa cử cao đẹp ấy chẳng cần nhận lại bất kỳ món quà đắt giá nào, chỉ cần được mang đến những giọt máu hồng cho những bệnh nhân đang cần máu để kéo dài sự sống đã là niềm vui, hạnh phúc.

Nếu bạn đang đắn đo, e ngại hiến máu có thể ảnh hưởng đến sức khỏe thì hãy biết rằng, hiến máu hoàn toàn không gây hại cho cơ thể, thậm chí còn mang lại rất nhiều tác dụng tốt. Niềm vui khi thực hiện một hành động đẹp sẽ khiến bạn cảm thấy phấn khởi và yêu đời hơn. Không chỉ vậy, nghĩa tình trong mỗi giọt máu hồng cho đi sẽ nhân lên, tô thắm nét đẹp của lòng sẻ chia và trách nhiệm của mỗi người đối với cộng đồng./.

Nam Lâm

 

Chia sẻ bài viết