Tiếng Việt | English

14/03/2019 - 11:00

Thanh niên tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng

Hiểu được ý nghĩa “Mỗi giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại”, Tháng Thanh niên 2019, đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) trong Khối Cơ quan, Doanh nghiệp tỉnh Long An sẵn sàng hiến những giọt máu hồng của mình góp phần mang lại sự sống cho người bệnh.

Hiến máu tình nguyện - nét đẹp nổi bật của phong trào Thanh niên xung kích vì cuộc sống cộng đồng

Hiến máu tình nguyện - nét đẹp nổi bật của phong trào Thanh niên xung kích vì cuộc sống cộng đồng

Từ sáng sớm, hàng trăm ĐVTN trong khối có mặt tại Nhà Thiếu nhi tỉnh (phường 2, TP.Tân An) đăng ký tham gia hiến máu tình nguyện (HMTN) nhân ngày khởi động của Tháng TN năm 2019. Hơn bao giờ hết, không khí Ngày hội HMTN năm nay, trở nên hết sức rộn ràng. Không còn tâm lý dè dặt, lo ngại như trước, các bạn trẻ đến đây đều ý thức sâu sắc ý nghĩa của việc hiến máu đối với cộng đồng xã hội và cả sức khỏe của chính bản thân mình.

Vừa hiến xong 250ml máu, anh Phan Hoàng Sơn (Chi đoàn cơ sở Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh) nở nụ cười hạnh phúc vì cảm thấy mình đủ khỏe mạnh để cứu những người yếu hơn, được sẻ chia và làm một điều có ích cho xã hội. Được biết, anh còn là một trong những gương sáng, điển hình trong phong trào HMTN của tuổi trẻ trong khối với 13 lần tham gia hiến máu.

Anh Sơn chia sẻ: “Tôi bắt đầu tham gia HMTN từ năm 2009, khi còn ngồi trên ghế giảng đường đại học. Từ đó đến nay, năm nào tôi cũng đăng ký tham gia hiến máu, có năm tham gia 2 lần. Đến với Ngày hội HMTN lần này, tôi cảm thấy mọi người gần nhau hơn, biết quan tâm, chia sẻ cho nhau từ những điều tưởng như khó khăn nhất”.

Cũng như anh Sơn, anh Nguyễn Thanh Ngân (Chi đoàn cơ sở Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh) cũng nhiều lần hiến những giọt máu hồng của mình góp phần mang lại sự sống cho người bệnh. “Qua tìm hiểu, tôi biết được hiến máu không ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn giúp cơ thể sản sinh thêm lượng máu mới. Theo tôi, tham gia HMTN là việc làm ý nghĩa, những giọt máu cho đi có thể cứu sống được nhiều bệnh nhân, đó là niềm hạnh phúc nhất mà tôi nghĩ đến mỗi lần hiến máu” - anh Ngân bộc bạch.

Bí thư Đoàn khối Cơ quan, Doanh nghiệp tỉnh - Nguyễn Công Tiếp cho biết, Ngày hội HMTN được ĐVTN trong khối hưởng ứng từ nhiều năm qua; trung bình mỗi năm thu về 500 đơn vị máu đạt chất lượng, góp phần mang đến niềm tin, hy vọng cho những người kém may mắn. Với phương châm “Mỗi giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại”, Tháng TN năm nay, Đoàn khối tổ chức 2 lần hiến máu, thu về 166 đơn vị máu.

Hàng năm, tuổi trẻ Đoàn khối Cơ quan, Doanh nghiệp tỉnh tham gia hiến 500 đơn vị máu

Hàng năm, tuổi trẻ Đoàn khối Cơ quan, Doanh nghiệp tỉnh tham gia hiến 500 đơn vị máu

Hiện nay, tình trạng khan hiếm máu xảy ra ở hầu hết cơ sở y tế trong tỉnh, nhất là sau Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019. Thông qua Ngày hội HMTN, tuổi trẻ Đoàn khối góp phần tuyên truyền, vận động cho phong trào hiến máu nhân đạo, tạo điều kiện cho cán bộ, đoàn viên, sinh viên, học sinh và người dân thể hiện tấm lòng tương thân tương ái, chia sẻ giọt máu của mình vì sức khỏe cộng đồng.

Ngày hội HMTN của tuổi trẻ Đoàn khối Cơ quan, Doanh nghiệp tỉnh là một trong những phong trào mang ý nghĩa cao đẹp, thể hiện tính nhân văn cao cả, nét đẹp nổi bật của phong trào TN xung kích vì cuộc sống cộng đồng, xứng đáng với khẩu hiệu: “Đâu cần TN có, việc gì khó có TN”./.

Phong Nhã

Chia sẻ bài viết