Tiếng Việt | English

08/02/2021 - 15:56

Mùa xuân của những công nhân làm đẹp đường phố

Những ngày tết, khi mọi người sum họp đầm ấm bên gia đình thì trên từng góc phố, con đường, nhiều công nhân (CN) vẫn cần mẫn làm việc để phố phường thêm sạch, đẹp những ngày xuân.

Những đóng góp thầm lặng

Để chuẩn bị cho thành phố vào xuân, những CN trong màu áo xanh quen thuộc của Công ty (Cty) Cổ phần Công trình đô thị đã cần mẫn ngày đêm vệ sinh đường phố, tu sửa, trồng mới hoa, cây xanh, kiểm tra, lắp đặt và hoàn thiện hệ thống đèn chiếu sáng đô thị, trang hoàng đường phố rực rỡ. Công việc thầm lặng này đã góp phần làm cho mùa xuân trên thành phố thêm lộng lẫy và tràn đầy sức sống.

Dù vất vả, nhọc nhằn nhưng những công nhân vệ sinh vẫn cần mẫn với công việc, góp phần làm đẹp mùa xuân

Không phải chỉ tết đến, xuân về, mọi người mới bắt gặp hình ảnh những CN làm đẹp đường phố nhưng năm hết, tết đến là lúc họ bận rộn hơn để người dân thành phố được đón một cái tết đầm ấm trong môi trường sạch, đẹp. Với một chiếc xe đẩy, chiếc chổi và xẻng, những CN vệ sinh lặng lẽ quét dọn đường phố trong đêm, khi mọi người đang chìm trong giấc ngủ. Một công việc khá vất vả, lắm gian truân mà người làm phải rất tận tâm, yêu nghề mới có thể gắn bó. Một CN Cty Cổ phần Công trình Đô thị Tân An trải lòng: “Những ngày cận tết, lượng rác nhiều hơn ngày thường, nếu không xử lý kịp thời sẽ tồn đọng, bốc mùi,... thì đường phố ngày tết không còn đẹp nữa”.

Có những người đã lặng thầm đóng góp cho mùa xuân như thế gần 30 năm. Theo chia sẻ của một CN vệ sinh, dù đêm 30 tết ít khi được đón giao thừa cùng chồng, con nhưng chị và nhiều đồng nghiệp vẫn cảm thấy vui và ấm áp vì giúp người dân thành phố được tận hưởng những ngày xuân trong không khí trong lành và đường phố sạch, đẹp”.

Làm đẹp phố phường ngày xuân

Hàng năm, trong những ngày giáp tết, khối lượng rác thải sinh hoạt phát sinh trên địa bàn thành phố tăng. Cty Cổ phần Công trình Đô thị Tân An yêu cầu CN ở tất cả các đội phấn đấu hoàn thành việc thu gom rác, vệ sinh đường phố trước 5 giờ mùng 1 Tết Nguyên đán.

Có theo chân những CN vệ sinh vào những đêm làm việc mới hiểu những đóng góp của họ tuy thầm lặng nhưng thật cao quý, có những người đã bám nghề hàng chục năm. Lau vội những giọt mồ hôi ướt đẫm trên gương mặt, nở nụ cười hiền lành, một CN vệ sinh chia sẻ với chúng tôi: “Đêm giao thừa là giây phút sum họp cùng gia đình đón chào năm mới nhưng chúng tôi hiếm có đêm giao thừa nào được ở bên gia đình”.

Những CN làm đẹp phố phường luôn xem công việc là lẽ sống, niềm đam mê dù vất vả, nhọc nhằn, lấm lem bụi bẩn. Khi người người tất bật mua sắm, dọn dẹp nhà cửa đón tết thì những CN Cty Cổ phần Công trình Đô thị Tân An vất vả hơn để phố phường sạch, đẹp vào xuân.

Công việc của những CN vệ sinh thầm lặng nhưng thật cao quý. Họ như những “họa sĩ” tô điểm cho phố phường ngày xuân thêm sạch, đẹp./.

Song Hồng

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích