Tiếng Việt | English

23/09/2019 - 10:03

Mỹ tuyên bố sẽ kiện Iran tại Đại hội đồng Liên hợp quốc

Mỹ bày tỏ mong muốn đạt được kết quả ngoại giao sau vụ tấn công các cơ sở lọc dầu của Saudi Arabia, tuy nhiên nếu Iran tiếp tục "gây hấn," Tổng thống Trump sẽ đưa ra những quyết định cần thiết.

Một phiên họp của Đại Hội đồng LHQ ở New York, Mỹ. (Ảnh: THX/TTXVN)

Theo AFP, Mỹ ngày 22/9 tuyên bố sẽ kiện Iran tại Liên hợp quốc và khẳng định Washington muốn để cho ngoại giao "mọi cơ hội thành công" trong bối cảnh một vụ tấn công tàn phá vào một tổ hợp lọc dầu sống còn của Saudi Arabia.

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đã đặt sang một bên những lời đe dọa của quân đội Mỹ về việc trả đũa vụ tấn công trên của Iran.

Ông Pompeo cho biết: "Tổng thống Trump và tôi đều muốn cho giới ngoại giao mọi cơ hội thành công... Chính quyền của chúng ta đang giải quyết vấn đề này một cách nghiêm túc và chúng tôi cũng đang làm việc tích cực để đạt được một kết quả về ngoại giao... Nhưng không còn nghi ngờ gì nữa, nếu như chúng ta không thành công trong việc đó và Iran tiếp tục gây hấn như cách đó, tôi tin là Tổng thống Trump sẽ đưa ra quyết định cấn thiết để đạt được những mục đích của chúng ta."

Trong một diễn biến liên quan, Sputniknews đưa tin, chính quyền Iran cùng ngày cho biết Tổng thống Hassan Rouhani sẽ gặp Thủ tướng Anh Boris Johnson và Tổng thống Pháp Emmanuel Macron bên lề kỳ họp Đại hội đồng Liên hợp quốc diễn ra ở New York, Mỹ trong tuần này.

Trao đổi với đài truyền hình nhà nước, người phát ngôn của chính quyền Iran nêu rõ: "Các cuộc gặp của Tổng thống với Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres và các nhà lãnh đạo Pháp, Anh và Nhật Bản giờ đã là chắc chắn"./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết