Tiếng Việt | English

20/03/2023 - 10:48

Nâng cao đời sống tinh thần trong mỗi gia đình

Mỗi gia đình (GĐ) là một tế bào của xã hội. GĐ no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc chính là nền tảng tạo nên xã hội hạnh phúc. Chính vì thế, cùng với đời sống vật chất thì nâng cao đời sống tinh thần trong mỗi GĐ đóng vai trò quan trọng.

Những bữa ăn ngon, bầu không khí thân mật góp phần quan trọng trong việc nâng cao đời sống tinh thần trong mỗi gia đình

Gia đình là môi trường quan trọng trong việc hình thành, nuôi dưỡng, giáo dục nhân cách con người. Đây cũng là nơi bảo tồn, phát huy truyền thống văn hóa và tạo nguồn nhân lực cho xã hội. Sự đầm ấm của mỗi GĐ là cội nguồn của đồng thuận xã hội.

Vừa nỗ lực phát triển kinh tế, GĐ ông Ngô Quốc Cường và bà Huỳnh Thị Hiền (ấp Nhơn Trị 2, xã Nhơn Thạnh Trung, TP.Tân An, tỉnh Long An) vừa giữ gìn hạnh phúc gia đình. Ông bà quan niệm, muốn xây dựng GĐ no ấm, hạnh phúc thì trước hết kinh tế phải ổn định. Bà Hiền chia sẻ: “Kinh tế đầy đủ là yếu tố bảo đảm cho cuộc sống GĐ ổn định, phát triển và hạnh phúc. Theo tôi, mỗi người phụ nữ (PN) cần vun vén, khéo léo để chu toàn mọi mặt và là "kế toán" kiêm "thủ quỹ" giỏi để quản lý tốt các nguồn thu nhập của GĐ mình. Bên cạnh đó, GĐ hạnh phúc còn được thể hiện ở sự thống nhất quan niệm trong cuộc sống, tự giác thực hiện đầy đủ trách nhiệm, nghĩa vụ của mình trước GĐ, người thân và xã hội”.

Bà Huỳnh Thị Hiền tham gia làm kinh tế, cùng chồng chia sẻ, gánh vác gia đình

Ngày nay, khi cuộc sống quá bận rộn và bị chi phối bởi công việc, các mối quan hệ xã hội khiến nhiều GĐ không còn sự gắn kết nhiều như trước. Để gia tăng tình cảm GĐ, mỗi thành viên nên dành thời gian rảnh rỗi để cùng ăn cơm, thường xuyên gọi điện thoại hỏi thăm hoặc du lịch cùng nhau. Sự quan tâm, chia sẻ, động viên là cách để kết nối tình cảm, gắn kết GĐ lại gần với nhau.

Theo Chủ tịch Hội Liên hiệp PN Việt Nam TP.Tân An - Huỳnh Thị Diễm Lệ, PN cần phát huy vai trò, vị trí của mình trong GĐ, biết cách chăm lo, vun vén để xây dựng GĐ hạnh phúc. Bên cạnh những nhiệm vụ truyền thống, ngày nay, PN càng khẳng định vai trò là “trụ cột”, là người “xây nhà” cùng chồng trong GĐ.

Để nâng cao đời sống tinh thần trong gia đình, người phụ nữ phải biết cách vun vén, xây dựng tổ ấm hạnh phúc

Với vai trò làm vợ, PN vừa là bạn đồng hành, vừa là hậu phương vững chắc đem đến sự thành đạt của chồng, PN cùng với người đàn ông chia sẻ trách nhiệm kinh tế, tổ chức cuộc sống GĐ thật vui vẻ, đầm ấm, phù hợp sở thích của các thành viên trong GĐ. Một người PN với tấm lòng nhân hậu, khoan dung, khéo léo, thông minh chính là sợi dây liên kết tình cảm các thành viên và có thể tạo dựng, dung hòa các mối quan hệ trong GĐ. Những bữa ăn ngon tạo bầu không khí thân mật để các thành viên được nuôi dưỡng khỏe mạnh về trí lực, tinh thần cho việc học tập, công tác,... góp phần quan trọng trong việc nâng cao đời sống tinh thần trong mỗi GĐ.

GĐ luôn đóng vai trò quan trọng, góp phần xây dựng xã hội giàu mạnh, văn minh. Do đó, việc duy trì và phát triển GĐ với những giá trị tốt đẹp trong xã hội hiện đại là rất cần thiết./.

Thùy Minh

Chia sẻ bài viết