Tiếng Việt | English

02/11/2015 - 12:07

Điện lực TP.Tân An, tỉnh Long An

Nâng cao ý thức sử dụng điện tiết kiệm, an toàn

Xác định tiết kiệm điện (TKĐ) là một quá trình lâu dài, Điện lực TP.Tân An, tỉnh Long An đã phối hợp các ngành hữu quan đẩy mạnh tuyên truyền, nhằm giúp người dân hiểu rõ về lợi ích của việc TKĐ, từ đó chuyển biến thành thói quen tốt.


Người dân tại tuyến phố mẫu thực hiện tiết kiệm điện

Thời gian qua, Điện lực TP.Tân An đã tổ chức tập huấn TKĐ và an toàn điện cho các đoàn thể tại UBND các xã, phường cùng các trưởng, phó khu phố trên địa bàn; phối hợp cùng Hội Nông dân TP.Tân An tập huấn TKĐ cho 75 hội viên, lồng ghép cùng chương trình an toàn điện.

Sau khi được trang bị đầy đủ kiến thức TKĐ qua lớp tập huấn, các cán bộ đoàn thể sẽ trở thành những “kênh” truyền thông hiệu quả khi chia sẻ cùng gia đình, người thân, nhân dân trong địa phương về công tác TKĐ.

Ngoài ra, Điện lực TP.Tân An còn gửi thông báo đến 5 đoàn thể về việc đổi đèn sợi đốt bằng đèn compact để xông thanh long. Đến nay, Điện lực TP.Tân An cũng đã phối hợp 2 nhà cung cấp đèn compact Điện Quang và Rạng Đông bán cho khách hàng với số lượng gần 3.000 bóng; đồng thời, triển khai chương trình hỗ trợ thay đèn xông thanh long từ sợi đốt sang đèn compact cho 17 khách hàng tiềm năng.

Đặc biệt, Điện lực TP.Tân An đã chọn tuyến phố mẫu thực hiện TKĐ bao gồm: 2 khu phố tại phường 4 là khu phố Bình Cư 1 và khu phố Bình Yên Đông 2; 1 khu phố tại phường 3 là khu phố 3. Mỗi khu phố sẽ có 120 hộ gia đình tham gia TKĐ. Mục đích của chương trình này nhằm tạo cho người dân thói quen sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả.

Trưởng khu phố Bình Cư 1 – Nguyễn Lê Ngọc Nhân cho biết, khu phố hiện có 120 hộ tham gia mô hình TKĐ. Hầu như người dân đã ý thức hơn trong việc sử dụng điện như: Tắt đèn khi không sử dụng, dùng bóng compact thay cho bóng đèn sợi đốt, để máy lạnh ở chế độ mát,… khi nào cần thiết sử dụng mới mở các thiết bị điện, bình thường không sử dụng thì sẽ tắt ngay.

Chị Lê Thị Thùy Dung (khu phố Bình Cư 1) thông tin, sau khi áp dụng các biện pháp TKĐ, tôi thấy hóa đơn tiền điện giảm rõ rệt nên động viên mọi người xung quanh cùng thực hiện. Đối với con cháu trong nhà, tôi rèn luyện cho các cháu biết TKĐ từ lúc nhỏ để hình thành thói quen tốt sau này.

Ngoài ra, Điện lực TP.Tân An còn thường xuyên phối hợp Phòng Giáo dục & Đào tạo triển khai sự kiện Giờ trái đất 2015 cùng chương trình TKĐ tại các trường học với hơn 3.000 học sinh, giáo viên tham dự. 


Người dân theo dõi bản tin ngành Điện tại trụ sở UBND xã

Nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, phổ biến cho các hộ dân nắm bắt được thông tin của ngành Điện, các chính sách, pháp luật của Nhà nước, Điện lực TP.Tân An đã phối hợp chính quyền địa phương đặt bản tin ngành Điện tại trụ sở UBND các xã, phường. Nội dung thông báo gồm: Các nghị định, thông tư của Chính phủ; Hồ sơ cấp điện sinh hoạt và ngoài mục đích sinh hoạt;... để người dân dễ dàng theo dõi.

Với những nỗ lực của mình, Điện lực TP.Tân An đang từng bước nâng cao ý thức người dân trong công tác TKĐ, góp phần cùng tỉnh nhà bảo vệ tài nguyên Quốc gia./.

Ngọc Mận-Phạm Ngân

Chia sẻ bài viết