Tiếng Việt | English

07/09/2020 - 14:14

Nếu chọn sai, hãy mạnh dạn chấm dứt!

Khi đọc chủ đề tuần này, điều đầu tiên tôi nhớ đến là hoàn cảnh của mình. Tôi là người phụ nữ bình thường cả về nhan sắc và năng lực làm việc. Từ nhỏ, tôi đã ý thức được mình không đẹp nên đến tuổi “cặp kê”, trong khi các bạn gái khác đã trải qua vài mối tình thì tôi vẫn lẻ bóng. Biết sức học của mình không được giỏi nên tôi cố gắng lấy “cần cù bù thông minh”.

Quãng đời sinh viên, tôi chỉ biết lên giảng đường, đến thư viện rồi về phòng trọ. Tốt nghiệp đại học, tôi về quê, làm việc tại một cơ quan nhà nước. Tuổi xuân vụt trôi qua, 30 tuổi, tôi được mai mối và về làm vợ người đàn ông đã qua một lần đò.

Cuộc hôn nhân không xuất phát từ tình yêu, anh cần người đỡ đần việc nhà và chăm sóc đứa con gái 5 tuổi, còn tôi “nhắm mắt” lấy chồng cho xong. Ban đầu, tôi cứ nghĩ mình cố gắng làm tròn trách nhiệm của người vợ, người mẹ trong gia đình là sẽ có được cuộc sống hạnh phúc. Nhưng những bất đồng trong quan điểm sống đã khiến chúng tôi ngày càng xa nhau hơn. Những cuộc trò chuyện, bữa cơm gia đình thưa dần. Anh cũng chán nản cuộc sống không hạnh phúc nên đâm ra rượu chè, không chí thú làm ăn. Tôi thì cảm thấy mệt mỏi, không còn muốn níu kéo cuộc sống hôn nhân.

Chúng tôi chia tay khi tôi biết trong mình đang mang giọt máu của anh. Quyết định không cho anh biết, tôi xin chuyển công tác đến một địa phương khác, âm thầm sinh và nuôi con một mình.

11 năm qua, mẹ con tôi sống vô cùng hạnh phúc. Năm nay, con bé vào lớp 6. Con là niềm hạnh phúc lớn lao và là lẽ sống của đời tôi. Đến nay, tôi vẫn thấy việc lựa chọn chấm dứt cuộc hôn nhân không hạnh phúc của mình là đúng đắn. Mạnh dạn chấm dứt những ngày không hạnh phúc không phải là để đi tìm hạnh mới.

Với tôi, chỉ đơn giản chấm dứt để tìm sự an yên trong cuộc sống. Trong cuộc sống quan trọng nhất chính là sự quyết định của bản thân bởi không ai có thể sống thay mình và quyết định thay mình. Nếu chọn sai, hãy mạnh dạn chấm dứt!./.

Diễm Quỳnh 

Chia sẻ bài viết