Tiếng Việt | English

01/10/2015 - 10:11

Ngắm suối Yến - chùa Hương đầu mùa hoa súng

Suối Yến - chùa Hương bắt đầu vào vụ hoa súng nên hoa còn thưa thớt, chỉ lác đác vài nơi có hoa. Nhiều nơi hoa chưa kịp nở đã bị ngập nước do những cơn mưa dài thời gian vừa qua.

Trong ánh nắng ban mai dịu mát của mùa thu, rời xa phố thị ồn ào náo nhiệt, không có gì tuyệt vời hơn được ngồi trên thuyền êm ái nhẹ nhàng xuôi theo dòng nước trong vắt và cảm nhận không khí yên bình, dịu dàng, tĩnh lặng của suối Yến.

Với dân văn phòng và những người thường xuyên phải làm việc với máy tính, việc cải thiện tầm mắt với không gian thoáng đãng cùng núi non và màu xanh mát dịu in bóng dòng suối là một trải nghiệm lý thú.

Những cơn mưa dài đã khiến khu vực trồng hoa súng bị ngập sâu đến hơn 1 mét. Nhiều nơi hoa, lá chưa kịp ngoi lên.

Tuy nhiên, ở một vài nhánh suối, hoa súng đã nở rộ khoe sắc.

Tuy không quy tụ thành một biển hoa rộng lớn, nhưng chính sự lững lờ, đơn lẻ, thấp thoáng trên mặt nước tạo nên nét đẹp đặc biệt của loài hoa này.

Hoa súng nở ban sớm và chụm lại vào buổi trưa. Vì vậy, nếu muốn chiêm ngưỡng vẻ đẹp rực rỡ nhất bạn nên có mặt ở đây trước 8h lúc hoa chưa bắt đấu khép lá.

Thấp thoáng những ngôi nhà dân bị ngập nước.

Vào cuối tháng 10 và 11, nơi đây hứa hẹn một "rừng" hoa súng...

Mặt suối phẳng lặng như gương soi

Đi thăm suối Yến mùa này sẽ không bị chèo kéo, hay gặp cảnh ăn xin đeo bám như chính vụ

Du khách được thỏa thích ngắm cảnh, chụp ảnh và giao lưu trò chuyện với người dân hiếu khách nơi đây.

Hãy ghé lại những khe nước nhỏ rẽ ngang, ở đó, những nhánh suối được che chắn bằng lớp rào tự nhiên bởi những hàng tràm ít người biết đến. Ở những dòng lạch nhỏ cắt ngang nối vào chân núi đầy hoang sơ, huyền bí.

Khác với sự nhộn nhịp của du khách hành hương và dịp lễ hội, du khách đến vào thời gian này chủ yếu là nhiếp ảnh gia, những tay săn ảnh từ khắp các vùng miền cùng những người khách du lịch.

Chuyến đi sẽ để lại những kỷ niệm khó phai trong lòng bạn và bạn sẽ muốn trở lại vào mùa sau.

Trà Xanh/VOV.VN

 

Chia sẻ bài viết