Tiếng Việt | English

30/04/2020 - 17:30

Ngân hàng miễn phí chuyển tiền hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch

NHNN yêu cầu các ngân hàng miễn phí dịch vụ thanh toán cho các đối tượng nhận hỗ trợ thông qua phương thức chi trả trực tiếp tới tài khoản.

Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ về các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid - 19, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa có công văn yêu cầu các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài thực hiện một số nội dung như:

Miễn phí dịch vụ thanh toán cho các đối tượng nhận hỗ trợ thông qua phương thức chi trả trực tiếp tới tài khoản; miễn phí đối với các giao dịch chuyển tiền qua tài khoản tiền gửi của Ngân hàng chính sách xã hội tại tổ chức tín dụng khi thực hiện việc chuyển tiền cho vay người sử dụng lao động để trả tiền lương ngừng việc cho người lao động.


Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các ngân hàng miễn phí chuyển tiền hỗ trợ người dân gặp khó khăn do Covid-19. (Ảnh minh họa)

Cùng với đó, NHNN cũng đã ban hành dự thảo Thông tư quy định về việc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tái cấp vốn đối với Ngân hàng Chính sách xã hội để cho người sử dụng lao động vay trả lương ngừng việc theo Quyết định số 15 của Thủ tướng Chính phủ, quy định về việc thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.

Theo dự thảo, tổng số tiền tái cấp vốn tối đa 16.000 tỷ đồng; Lãi suất tái cấp vốn là 0%/năm; Lãi suất tái cấp vốn quá hạn là 0%/năm. Thời hạn tái cấp vốn là 364 ngày, kể từ ngày NHNN giải ngân tái cấp vốn đối với Ngân hàng Chính sách xã hội. Ngân hàng Nhà nước tái cấp vốn không có tài sản bảo đảm đối với Ngân hàng Chính sách xã hội.

Trường hợp đến hết ngày 31/7/2020, Ngân hàng Chính sách xã hội không giải ngân hết tiền vay tái cấp vốn theo quy định thì chậm nhất ngày 15/8, Ngân hàng Chính sách xã hội phải trả Ngân hàng Nhà nước số tiền vay tái cấp vốn không giải ngân hết./. 

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích