Tiếng Việt | English

29/06/2015 - 13:46

Ngày sách Việt Nam 2015: Khởi động cho văn hóa đọc

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An - Hoàng Văn Liên vừa chủ trì cuộc họp tổng kết Ngày sách Việt Nam 2015 với chủ đề Đồng hành cùng tri thức.

Đọc sách góp phần định hình nhân cách, nâng tầm hiểu biết

Trong 3 ngày diễn ra chương trình, Ngày sách Việt Nam đã có những hoạt động nổi bật như tổ chức triển lãm sách, hội chợ sách, xếp sách nghệ thuật, bán sách giá ưu đãi, trưng bày sách hay, sách đẹp, phục vụ đọc sách miễn phí,… Các đơn vị tham gia đã trưng bày 10 gian hàng với 16.050 bản sách và thu hút hơn 5.000 lượt người tham quan, tạo bước chuyển biến trong văn hóa đọc sách. Trong đó, Hội thi kể chuyện theo sách với chủ đề “Chúng em kể chuyện Bác Hồ” nhận được sự quan tâm, hưởng ứng của đông đảo phụ huynh, thiếu nhi.

Bên cạnh đó, các hoạt động hưởng ứng Ngày sách trong hệ thống các trường học, thư viện, các hoạt động đọc sách, tìm hiểu về sách trong cán bộ, công chức, viên chức cũng được đồng thời triển khai, góp phần lan tỏa tinh thần đọc sách trong mọi tầng lớp nhân dân.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh-Hoàng Văn Liên đã hoan nghênh và ghi nhận công sức đóng góp của các tập thể, cá nhân trong công tác phối hợp tổ chức thành công Ngày sách Việt Nam. Tuy nhiên, do lần đầu tiên tỉnh Long An tổ chức sự kiện đặc biệt này nên chưa có nhiều kinh nghiệm, lượng bạn đọc chưa nhiều. Đây cũng là những hạn chế chủ yếu mà những năm tiếp theo cần chú ý khắc phục.

Tại buổi tổng kết, các thành viên Ban tổ chức cũng thống nhất danh sách khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích nổi bật trong việc tổ chức Ngày sách Việt Nam 2015; đồng thời đóng góp nhiều ý kiến để tổ chức Ngày sách Việt Nam trên địa bàn tỉnh năm 2016 tốt hơn./.

Thu Ngân

Chia sẻ bài viết