Tiếng Việt | English

18/07/2024 - 09:37

Nghệ thuật trong tuyên truyền

Nội dung ý nghĩa, sát thực tế, hình thức thể hiện đẹp cùng với đổi mới, sáng tạo mang tính nghệ thuật trong cách tuyên truyền làm sáng đẹp truyền thống “Quân đội anh hùng, Quốc phòng vững mạnh”. Đó là ấn tượng mà các đơn vị đã mang đến trong Hội thi Tuyên truyền viên trẻ lực lượng vũ trang tỉnh Long An năm 2024.

Ban Chỉ huy Quân sự huyện Bến Lức thể hiện phần thi tuyên truyền

Hơn 300 cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên, thanh niên chi đoàn kết nghĩa mang kiến thức, sức trẻ và tài năng cùng nhiệt huyết làm nên thành công của hội thi. Trong đó, có những thí sinh lần đầu tiên tuyên truyền, có người chỉ mới là binh nhì nhưng đã để lại ấn tượng với Ban Giám khảo, đồng chí, đồng đội và mang kết quả tốt về cho đơn vị.

Với chủ đề “Quân đội ta, Quân đội anh hùng”, Đại úy Trương Thế Vuy - Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Bến Lức, tuyên truyền viên chính, cùng đoàn viên Trần Thị Tú Anh (chi đoàn kết nghĩa) với nhóm múa minh họa đã mang đến hội thi một dòng chảy lịch sử truyền thống của 80 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành. Quân đội nhân dân Việt Nam đã lập nên nhiều chiến công vang dội trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ quốc tế cao cả và trong thời kỳ mới. Với tinh thần đoàn kết, quyết tâm thi đua đạt thành tích, đơn vị vinh dự đoạt giải Nhất trong hội thi.

Đại úy Trương Thế Vuy chia sẻ: “Lịch sử là một dòng chảy liên tục không ngừng, lịch sử càng phát triển, càng kiến tạo và bồi đắp những giá trị truyền thống thật đáng trân trọng và tự hào. Trong chiến tranh, trước những thử thách khắc nghiệt, dưới mưa bom, lửa đạn, trên mọi mặt trận, tuổi trẻ Quân đội sát cánh cùng toàn quân và toàn dân ta đưa cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, đế quốc Mỹ đầy cam go và ác liệt đi đến thắng lợi hoàn toàn.

Ngày nay, tuổi trẻ Quân đội lại bắt tay vào những nhiệm vụ mới, đã và đang tích cực thực hiện hiệu quả các phong trào hành động cách mạng. Chúng tôi là những người chiến sĩ trong Quân đội nhân dân Việt Nam nên càng nhận thức sâu sắc trách nhiệm, nghĩa vụ trong thực hiện nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu cũng như trên lĩnh vực tuyên truyền”.

Kết hợp tuyên truyền và sân khấu hóa của Ban Chỉ huy Quân sự huyện Tân Hưng

Huỳnh Thị Thu Thảo (đơn vị kết nghĩa với Ban CHQS huyện Đức Hòa) bày tỏ: “Qua hội thi, tôi được học hỏi cách tuyên truyền, hiểu hơn về truyền thống Quân đội”.

Và trong hội thi, chúng tôi thật sự ấn tượng với phần tuyên truyền của binh nhì Nguyễn Hải Nam - chiến sĩ Đại đội Bộ binh, Ban CHQS huyện Tân Hưng. Là tuyên truyền viên chính nhỏ tuổi nhất trong hội thi nhưng Hải Nam đã thu hút, đưa người xem từ bất ngờ này đến bất ngờ khác bởi sự bản lĩnh của người chiến sĩ trong cách thể hiện. Sự góp phần của Hải Nam đã đưa đơn vị biên giới Tân Hưng đứng tốp đầu trong hội thi.

Binh nhì Nguyễn Hải Nam bộc bạch: "Đây là lần đầu tiên tôi thử sức trên sân khấu. Tôi nghĩ, tuổi trẻ với biết bao hoài bão, nhiệt huyết cống hiến, trong đó tuổi trẻ Quân đội đóng góp trí tuệ, dám nghĩ, dám làm, dám dấn thân và đi đầu trong những công việc khó. Đơn vị đóng quân nơi biên giới, ngày đêm canh gác bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia, dù còn nhiều gian khó nhưng khi nhân dân cần, chúng tôi đều có mặt”.

Thiếu tá Hồ Trọng Hữu - Trợ lý công tác quần chúng Bộ CHQS tỉnh, cho biết: “Hội thi diễn ra trong 2 ngày với chủ đề “Quân đội anh hùng, Quốc phòng vững mạnh”. Các đội tham gia nội dung thi đề cương và tuyên truyền miệng về truyền thống quê hương, xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của Quân đội nhân dân Việt Nam gắn với các hoạt động Đại hội thi đua Quyết thắng lực lượng vũ trang Quân khu 7 giai đoạn 2019-2024, kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, 35 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân và phát huy phẩm chất bộ đội Cụ Hồ thời kỳ mới. Hình thức tuyên truyền kết hợp sân khấu hóa và ứng dụng công nghệ thông tin đã tạo sức lan tỏa sâu, rộng”.

Các đội thi với những nội dung, hình thức tuyên truyền sinh động, phù hợp, thể hiện tài năng dẵn dắt, lập luận vấn đề sâu sắc, liên hệ, vận dụng lý luận sát thực tiễn và đưa ra những thông điệp ý nghĩa. Hội thi khép lại thành công và sau đó sẽ có nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo, những tài năng trong công tác tuyên truyền của từng cơ quan, đơn vị./.

Thùy Trang

Chia sẻ bài viết