Tiếng Việt | English

03/01/2019 - 20:50

Nghĩ gì ngày đầu năm mới?

Năm mới đến. Trong tim của mỗi người đều mang những hy vọng về tương lai tươi đẹp. Đối với các bạn trẻ, năm mới đi cùng với những mùa thi, những cơ hội trên đường học vấn. Dù còn nhiều thách thức nhưng mỗi người trẻ đều tin vào những điều tốt đẹp trong tương lai.

Tôi sẽ học văn tốt hơn

Học kỳ I trôi qua. Hầu hết các môn tôi đều đạt kết quả tốt, chỉ riêng Ngữ văn là điểm không được như mong muốn. Tôi biết mình không giỏi về môn này. Dù có nhiều cố gắng nhưng đây vẫn là môn khiến tôi “đau đầu” nhất. Chính vì thế, trong năm mới, tôi phải nỗ lực thật nhiều để cải thiện kết quả học tập môn Ngữ văn. Học văn thì phải đọc sách, tôi biết thế nhưng lại chưa tập được cho mình thói quen tốt này. Thời gian tới, tôi sẽ quy định mình đọc bao nhiêu trang sách một ngày và đọc những gì cần thiết cho việc học văn của mình. Tôi phải nỗ lực rất nhiều mới hy vọng đạt những gì mình đã đề ra. Bước vào học kỳ II, tôi sẽ nỗ lực hết mình.

Minh Hằng

Phải giữ niềm tin

Năm mới đến cũng là học kỳ II bắt đầu. Tôi đã có những ngày nghỉ ngơi thoải mái bên người thân sau kỳ thi học kỳ I vất vả. Trước thềm năm mới, bao giờ cũng cho ta những cảm xúc khó tả. Ðó là luyến tiếc những gì đã qua và hy vọng về một tương lai tốt đẹp hơn. Nhìn lại một năm đã qua, tôi cảm thấy mình đã cố gắng hết sức, nỗ lực rất nhiều để có những kết quả tốt đẹp. Giờ đây, trước mắt tôi là học kỳ cuối cấp II và kỳ thi vào lớp 10. Những thách thức còn rất nhiều, những ngọn núi cao phải vượt qua vẫn còn phía trước nhưng tôi nghĩ, khi mình có niềm tin, hoài bão và nghị lực thì dù ngọn núi có cao mấy cũng sẽ vượt qua được.

Trúc Linh

Động lực từ gia đình

Khi vấp ngã, bạn sẽ thấy được gia đình quan trọng như thế nào. Tôi từng rơi vào hoàn cảnh như thế. Những thất bại trong việc học có lúc khiến tôi chán nản, cảm thấy mình trở nên vô dụng, bất tài. Tôi từng nghĩ đến chuyện bỏ học để đi làm phụ gia đình nhưng cha mẹ là người đã tiếp thêm sức mạnh cho tôi. Cha mẹ luôn bên tôi, động viên mỗi khi gặp khó khăn. Chính những lời động viên ấy đã làm cho tôi nghĩ lại và củng cố thêm niềm tin. Cha mẹ tôi thường dạy, mỗi người đều có những ưu điểm của mình mà người khác không có. Cha mẹ khuyên tôi nên phát huy thế mạnh của mình để thật sự nổi bật và có con đường đi của mình. Chính lời động viên đó đã giúp tôi tự tin hơn. Tôi thích học nghề, nhất là nghề điện tử nên sẽ chọn con đường riêng khi học hết THCS để vừa học văn hóa, vừa theo đuổi nghề mình yêu thích. Nhiều bạn cho rằng, phải học đại học nhưng tôi nghĩ mình sẽ học những gì mà dễ kiếm việc làm, dễ giúp mình có cuộc sống ổn định. Và tôi chọn học nghề. Để có quyết định ấy, cha mẹ chính là những người động viên và luôn đứng sau hỗ trợ tôi. Tôi không còn cảm thấy mặc cảm hay tự ti vì không học giỏi như bạn bè. Mỗi người có con đường riêng của mình và tôi sẽ đi theo con đường phù hợp với tôi cùng với những người đồng hành, ủng hộ là gia đình thân yêu./.

Mai Linh

Bài vở cộng tác Chuyên mục HHT xin gửi về: vomanhhao@gmail.com
Chia sẻ bài viết