Tiếng Việt | English

16/02/2021 - 20:13

Người dân quay lại TP. HCM sau Tết Nguyên đán

Sau những ngày nghỉ Tết Tân Sửu 2021, ngày 15,16/02 (mùng 4, 5 tết), rất nhiều người dân từ các tỉnh miền Tây đã trở lại TP.HCM và các tỉnh miền Đông để chuẩn bị làm việc.

Người dân bắt đầu quay trở lại TP. HCM và các tỉnh miền Đông sau Tết Nguyên đán 2021

Ngay từ chiều 15/02 (mùng 4 tết), trên các tuyến Quốc lộ 1, N2 qua địa bàn tỉnh Long An, lượng người và phương tiện từ các tỉnh miền Tây di chuyển về hướng TP. HCM đã bắt đầu đông đúc.

Anh Châu Ngọc Hoài Nhân, ngụ huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre cho biết: “Thông thường những năm trước đến chiều mùng 5 tết tôi mới quay lại TP.HCM để đi làm và năm nào tình trạng kẹt xe cũng diễn ra. Do đó, năm nay rút kinh nghiệm tôi lên sớm hơn một ngày. Theo tôi thấy đoạn đường từ Bến Tre đến Long An đến thời điểm này khá thông thoáng, xe di chuyển dễ dàng”.

Còn anh Trần Hữu Trọng, ngụ xã Tân Phước Tây, huyện Tân Trụ, tỉnh Long An bộc bạch: “Em đang là sinh viên năm 3 Trường Cao đẳng Cao Thắng. Mặc dù vẫn còn đang trong thời gian nghỉ tết nhưng em cũng tranh thủ trở lại TP.HCM để làm thêm, phụ giúp gia đình”.

Đến 16 giờ ngày 16/02 (mùng 5 tết) các phương tiện vẫn di chuyển dễ dàng, không xảy ra ùn tắc

Theo quan sát, từ sáng 16/02 (mùng 5 tết) lượng người và phương tiện di chuyển trên Quốc lộ 1, N2 qua địa bàn tỉnh Long An về hướng TP.HCM khá đông. Tuy nhiên, đến 16 giờ chiều, các phương tiện vẫn di chuyển ổn định và chưa xảy ra ùn tắc giao thông nghiêm trọng tại các tuyến đường này.

Chị Nguyễn Châu Hân, quê ở tỉnh Vĩnh Long chia sẻ: “Tôi làm công nhân cho một công ty ở tỉnh Bình Dương. Mùng 6 công ty bắt đầu làm việc nên từ sáng sớm hôm nay tôi đã tranh thủ để quay lại nhà trọ. Tranh thủ thời gian dọn dẹp và nghỉ ngơi trước khi trở lại với công việc”.

Mặt khác, không ít người dân vì lo sợ sự lây nhiễm của dịch bệnh Covid-19 mà lựa chọn việc xin nghỉ phép thêm một vài ngày để có thể di chuyển đến TP. HCM muộn hơn, tránh phải di chuyển trong không gian đông đúc và hạn chế được tiếp xúc gần với nhiều người./.

Bùi Tùng

Chia sẻ bài viết