Tiếng Việt | English

06/12/2018 - 23:22

Người hâm mộ mở hội ăn mừng chiến thắng của đội tuyển Việt Nam

Vượt qua đội tuyển Philippines với tổng tỷ số 4-2 sau 2 lượt trận, đội tuyển Việt Nam chính thức ghi tên mình vào chơi trận chung kết. Cũng như cả nước, người hâm mộ bóng đá Long An đổ ra đường mừng chiến thắng.

Trận đấu đầy cảm xúc

Bước vào trận bán kết lượt về với đội tuyển Philippinnes trên sân nhà Mỹ Đình, đội tuyển Việt Nam nắm lợi thế quá lớn khi giành chiến thắng 2-1 ở trận lượt đi. Trước trận đấu, không ít người hâm mộ có thể ngờ được khi trận đấu này đội tuyển Việt Nam lại gặp rất nhiều khó khăn trước các cầu thủ nhập tịch có lối chơi thiên về sức mạnh của đội khách. Hơn 80 phút đội tuyển của chúng ta phải căng mình trước lối đá rắn của đối thủ. Tuy nhiên, một lần nữa đội tuyển Việt Nam thể hiện được sức mạnh, bản lĩnh của lối chơi tập thể.

Người hâm mộ bóng đá Long An chăm chú theo dõi trận bán kết

Phút 83, Văn Đức đi bóng khéo léo trước khi căng ngang vào trong thuận lợi để Quang Hải đệm bóng ghi bàn thắng mở tỷ số. Cả sân vận động Mỹ Đình và những người theo dõi trận đấu qua sóng truyền hình vỡ òa trong khoảnh khắc.

Và chỉ cần 4 phút sau, cầu thủ vào sân thay người Công Phượng chấm có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Đến đây, người hâm mộ đã chắc chắn nghĩ về một trận chung kết trong mơ dù ngay sau đó đội tuyển Philippines có được bàn thắng rút ngắn tỷ số.

Theo dõi trận đấu từ đầu, anh Nguyễn Văn Mạnh cho biết: “Đây là trận đấu khó khăn nhất của đội tuyển Việt Nam, nhưng chúng ta đã chiến thắng. Một chiến thắng đầy kiên cường và quả cảm của các cầu thủ. Xin chúc mừng đội tuyển Việt Nam! Trận chung kết sẽ là cơ hội không thể tốt hơn để chúng ta lên ngôi vô địch sau 10 năm chờ đợi”.

Người hâm mộ Long An mở hội ăn mừng

Tiếng còi trận đấu kết thúc cũng là lúc người hâm mộ bóng đá cả nước mở hội ăn mừng.

Tại Long An, trên khắp các tuyến chính của TP.Tân An, huyện Bến Lức, Cần Giuộc, Đức Hoà, thị xã Kiến Tường,... tiếng kèn, trống, cờ đỏ sao vàng cùng hàng ngàn người hâm mộ bóng đá đổ ra đường mở hội ăn mừng đội tuyển Việt Nam chính thức giành vé vào chơi trận chung kết.

Anh Lê Hữu Hảo (TP. Tân An) cho biết: “Đội tuyển chúng ta đã chiến đấu bằng tất cả quyết tâm để giành chiến thắng. Giờ là lúc người hâm mộ cần ăn mừng trước thành tích lọt vào trận chung kết. Chúng tôi rất tự hào về các em. Hy vọng trận chung kết tới chúng ta sẽ lên ngôi vô địch. Việt Nam vô địch!”.

Người dân đổ ra đường mở hội ăn mừng sau chiến thắng của đội tuyển Việt Nam

Tại các tuyến đường chính,…dòng người đổ ra đường ăn mừng chiến thắng rất đông (ghi nhận đến 23 giờ đêm 06/12). Hai bên đường, nhiều gia đình cũng đứng cổ vũ với tất cả đồ đạc thậm chí là cả xoong, nồi, Cúp vàng vô địch,… để hòa chung vào niềm vui mừng chiến thắng.

“Việt Nam vô địch! Chúng ta sẽ vô địch!” đang là những khẩu hiệu và là kỳ vọng được người hâm mộ bóng đá hô vang sau chiến thắng thuyết phục của đội tuyển Việt Nam, chính thức giành vé vào chơi trận chung kết sau 10 năm dài chờ đợi.

Những hình ảnh chúng tôi ghi nhận được tại TP.Tân An sau chiến thắng của đội tuyển Việt Nam:

Kiên Định – Anh Tuấn

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích