Tiếng Việt | English

27/01/2023 - 11:28

Nguồn cung hàng hóa dồi dào, giá cả ổn định

Hiện tại, hầu hết các chợ truyền thống, siêu thị, chuỗi cửa hàng tiện lợi trên địa bàn tỉnh Long An đã hoạt động trở lại. Nguồn cung hàng hóa dồi dào, giá cả ổn định.

Nhu cầu hàng hóa sau tết chủ yếu tập trung vào các loại thực phẩm tươi sống, rau xanh, trái cây

Nhiều siêu thị, cửa hàng tiện lợi mở cửa hoạt động trở lại từ ngày mùng 2 tết. Người tiêu dùng đến siêu thị, cửa hàng tiện lợi chủ yếu mua các loại rau, củ, thịt heo, cá tươi để thay đổi món cho những ngày sau tết. Nguồn cung các mặt hàng tiêu dùng tại siêu thị, cửa hàng tiện lợi khá phong phú, đa dạng kết hợp một số chương trình khuyến mại nên giá cả hàng hóa ổn định so với ngày thường và không có nhiều chênh lệch với trước tết.

Nhiều cửa hàng tạp hóa trên địa bàn tỉnh mở cửa xuyên tết để phục vụ nhu cầu của người dân mua sắm đi lễ chùa, chúc tết. Giá các mặt hàng rượu, bia, bánh, kẹo,... tương đối ổn định, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, không xảy ra tình trạng thiếu hàng hoặc tăng giá bất hợp lý.

Anh Nguyễn Văn Tấn - chủ cửa hàng tạp hóa tại phường 7, TP.Tân An, cho biết: “Năm nay, cửa hàng của chúng tôi phục vụ người dân mua sắm trong suốt dịp tết. Tuy nhiên, do đầu năm người dân thường đi lễ chùa, chơi tết nên sức mua không cao”.

Theo ghi nhận vào ngày 26/01/2023 (mùng 5 tết), tiểu thương tại các chợ truyền thống đã buôn bán trở lại. Chị Nguyễn Thị Hằng - tiểu thương chợ phường 2, TP.Tân An, chia sẻ: “Từ mùng 3 tết, người dân bắt đầu mua sắm nhiều hơn. Nhu cầu hàng hóa trong những ngày này chủ yếu tập trung vào các loại thực phẩm tươi sống, rau xanh, trái cây và các mặt hàng phục vụ việc thờ cúng”.

Chị Lê Thị Phương Kiều (phường 2, TP.Tân An) cho biết, mỗi dịp tết, chị đều chuẩn bị rất nhiều thực phẩm vì sợ thiếu đồ ăn và sợ tăng giá. Tuy nhiên, năm nay, chị chỉ mua đủ lượng thực phẩm dùng trong vài ngày vì sau tết, các chợ, siêu thị và cửa hàng tiện lợi mở bán lại sớm nên không phải trữ. Theo chị Kiều, giá cả thực phẩm những ngày đầu năm mới ở các chợ không tăng, một số mặt hàng còn giảm giá.

Hiện tại các chợ dân sinh, số lượng rau xanh tăng do nhu cầu tiêu thụ của người dân nhiều hơn so với thịt, thực phẩm tươi sống. Bà Trần Thị Mãnh (xã An Lục Long, huyện Châu Thành) chia sẻ: “Ngày tết, tôi chỉ mua các loại bánh, kẹo, lạp xưởng, thịt, trứng. Các loại rau, quả tôi chỉ mua đủ ăn vì từ mùng 2 là chợ đã bán trở lại. Tôi vừa mua 1 con cá hú để nấu canh chua ăn đỡ ngán sau những bữa tiệc ngày tết. Thời điểm này, cá hú được bán với giá từ 65.000-80.000 đồng/kg, các loại rau có tăng giá nhẹ so với trước tết”.

Tại chợ Cần Đước, hầu hết các quầy, sạp đều đã mở cửa buôn bán, hàng hóa tương đối dồi dào. Theo anh Tâm (tiểu thương chợ Cần Đước), từ mùng 2 tết đến nay, nguồn cung các loại rau rất ổn định, giá cả biến động không nhiều. Cụ thể, giá cà chua, dưa leo từ 15.000-20.000 đồng/kg, giảm khoảng 5.000 đồng/kg; giá cải ngọt, cải xanh, hành lá, xà lách búp từ 20.000-25.000 đồng/kg, tăng 5.000-13.000 đồng/kg;...

Nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân trước, trong và sau tết, Sở Công Thương chủ động xây dựng kế hoạch, tăng cường nắm bắt, kiểm soát tình hình giá cả thị trường, bảo đảm nguồn hàng hóa. Các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh, siêu thị chuẩn bị sẵn sàng các phương án cung ứng hàng hóa, bảo đảm việc mua sắm của người dân được thuận tiện. Trong đó, tập trung vào những mặt hàng thiết yếu như rau, củ, quả, thịt, cá, bánh, kẹo,...

Kết thúc kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023, thị trường tiêu dùng trở lại như ngày thường. Nguồn cung hàng hóa dồi dào, giá cả không tăng đáng kể, không có hiện tượng sốt giá, khan hiếm hàng hóa. Có được kết quả này là nhờ các cấp, các ngành tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, không để xảy ra trường hợp đầu cơ găm hàng, tăng giá đột biến nhằm bảo đảm quyền lợi người tiêu dùng./.

Thùy Minh - Bùi Tùng

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích