Tiếng Việt | English

11/04/2016 - 19:58

Nguy cơ sốt xuất huyết bùng phát thành dịch tại Cần Thơ

Theo dự báo của Sở Y tế thành phố Cần Thơ, trong thời gian tới, bệnh sốt xuất huyết có khả năng bùng phát thành dịch.

Tính đến cuối tháng 3 năm nay, thành phố Cần Thơ xảy ra 211 trường hợp ca bệnh sốt xuất huyết, tăng 70% so với cùng kỳ năm 2015, chưa có trường hợp tử vong. Các địa phương có số ca mắc tăng cao là quận Ninh Kiều, Bình Thủy, Cái Răng.

Cách phòng tránh bệnh sốt xuất huyết tốt nhất là diệt muỗi và tránh muỗi đốt.

Trước diễn biến phức tạp của bệnh, ngành Y tế Cần Thơ đề nghị các quận, huyện trên địa bàn tăng cường phối hợp với chính quyền và các ban ngành ở địa phương tăng cường công tác tuyên truyền phòng chống dịch bệnh.
Đặc biệt, tổ chức thực hiện tốt chiến dịch người dân tham gia diệt lăng quăng, diệt muỗi phòng chống bệnh sốt xuất huyết trong tháng cao điểm.

Bác sĩ chuyên khoa 2 Huỳnh Minh Trúc – Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng thành phố Cần Thơ, lưu ý về bệnh sốt xuất huyết: “Trong năm nay, tại các tỉnh phía Nam nói chung và Cần Thơ nói riêng, đang tăng cao dịch sốt xuất huyết. Thành phố Cần Thơ, từ đầu năm 2016 đến nay, bệnh sốt xuất huyết tăng so với cùng kỳ. Mọi người cần chú ý đến các vật chứa nước, các vật phế thải xung quanh nhà, diệt lăng quăng. Chúng ta có thể dùng những biện pháp dân gian để diệt muỗi và phòng tránh muỗi đốt”./.

PV/VOV-ĐBSCL 

Chia sẻ bài viết