Tiếng Việt | English

13/12/2016 - 16:00

Nhiều dịch vụ cho mùa cưới

Cuối năm cũng là lúc mùa cưới đến. Tùy vào điều kiện của mỗi người mà các đôi uyên ương chọn các dịch vụ đi kèm cho ngày trọng đại. Hiện nay, đáp ứng nhu cầu của các cặp đôi, dịch vụ mùa cưới khá đa dạng, từ những gói cao cấp đến bình dân.

“Sau khi chọn cho mình ngày cưới, việc đầu tiên các bạn trẻ thường nghĩ đến là chọn nơi tin tưởng để thực hiện bộ ảnh cưới” - anh Huỳnh Thuận, ở phường 2, TP.Tân An, chủ cửa hiệu áo cưới Huỳnh Thuận cho biết như thế. Dịch vụ chụp ảnh cưới được nhiều cặp đôi chọn lựa tùy theo điều kiện về kinh tế và thời gian của mỗi người. Những bạn trẻ thường chọn chụp ảnh ngoại cảnh là khu du lịch, khu nghỉ dưỡng, bãi biển hoặc chỉ chụp tại phim trường.

Album ảnh cưới là một trong những dịch vụ được nhiều bạn trẻ chọn lựa ngày nay

Anh Huỳnh Thuận chia sẻ, thông thường, khi chọn dịch vụ chụp ảnh cưới làm kỷ niệm, các bạn trẻ thường chọn theo sự giới thiệu của bạn bè, người thân từng thực hiện trước đây. Khi được các cặp đôi tin tưởng, tìm đến, anh tư vấn giúp họ lựa chọn trang phục cho phù hợp vóc dáng, màu da, nhất là cô dâu. Trang điểm cho cô dâu thêm xinh đẹp, rực rỡ hơn ngày thường là một trong những khâu quan trọng trong quá trình chụp ảnh cưới. Công việc này, nhiều người cho rằng đơn giản nhưng không phải ai cũng có thể làm tốt và đòi hỏi người thực hiện phải luôn trau dồi tay nghề.

Bạn Nguyễn Phương Thùy, ở xã An Vĩnh Ngãi, TP.Tân An chuẩn bị cưới. Khó khăn nhất của Thùy là chọn nơi thực hiện ảnh cưới. Với Thùy, ảnh cưới phải tự nhiên. Theo anh Huỳnh Thuận, hiện nay, tại các cửa hiệu áo cưới luôn có dịch vụ chụp ảnh, cho thuê áo cưới dành cho cả cô dâu và chú rể. Xu hướng của các bạn trẻ là chọn trọn gói dịch vụ cho bộ ảnh cưới. Giá các dịch vụ dao động từ 5-10 triệu đồng/bộ ảnh cưới. Nếu chọn các địa điểm chụp ảnh xa, chi phí sẽ tăng lên 1-2 triệu đồng.

Ảnh minh họa (Nguồn: nhahangminhhong.com.vn)

Phần quan trọng không thể thiếu chính là tiệc cưới dành mời người thân, bạn bè. Thông thường, các món ăn theo thực đơn được gia đình các cặp đôi lựa chọn kỹ. Ngày nay, nhiều gia đình thường chọn đặt tiệc để có thời gian chăm chút cho những việc khác trong ngày cưới của các bạn trẻ.

Theo ông Ngô Hoài Phong - chủ Cơ sở hải sản Sang Duyên kiêm dịch vụ nấu ăn cho tiệc cưới (khu phố 5, phường 2, thị xã Kiến Tường), khi muốn đặt tiệc cưới, các gia đình, cặp đôi nên tham khảo giá làm sao cho tiết kiệm nhưng vừa đủ để thực khách no bụng. Ông cho biết, khi được khách hàng tin tưởng đặt tiệc, ông thường tìm hiểu kỹ về gia cảnh, về ngành nghề của họ. Thông thường, ông tư vấn họ những món ăn, giá cả phù hợp với hoàn cảnh của từng gia đình. Ông nghĩ, nếu gia đình người đặt tiệc có thu nhập ở mức trung bình mà mình tư vấn những món ăn giá quá cao sẽ khiến họ nặng gánh lo toan, thiếu hụt về sau.

Trang điểm cho cô dâu thêm xinh đẹp, rực rõ hơn ngày thường là một trong những khâu quan trọng trong quá trình chụp ảnh cưới. Ngoài chụp ảnh cưới, trang điểm dành cho ngày cưới, chuẩn bị tiệc đãi khách thì còn khá nhiều dịch vụ khác. Khi được hỏi, quan điểm của nhiều bạn trẻ chuẩn bị cưới đều cho rằng, lễ cưới là một trong những sự kiện trọng đại trong đời nhưng cũng không vì thế mà chi tiêu lãng phí quá mức cần thiết. Nên tổ chức một đám cưới vừa lãng mạn, vừa tiết kiệm trong điều kiện cho phép./.

Thanh Tùng

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích