Tiếng Việt | English

10/05/2025 - 05:53

Nhiều phản ánh, kiến nghị được tiếp nhận, xử lý, trả lời qua các kênh tương tác trên môi trường số

Thông tin từ UBND tỉnh Long An, qua thời gian triển khai, việc tiếp nhận, xử lý và trả lời phản ánh, kiến nghị của các cơ quan qua các kênh tương tác trên môi trường số bước đầu đạt kết quả.

Nhiều phản ánh, kiến nghị được tiếp nhận, xử lý, trả lời qua các kênh tương tác trên môi trường số

Theo đó, UBND tỉnh giao Sở Khoa học và Công nghệ theo dõi tình hình triển khai việc tiếp nhận, xử lý và trả lời trễ hạn các phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân qua các kênh tương tác trên môi trường số thuộc phạm vi quản lý của các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh. 

Qua thời gian triển khai, việc tiếp nhận, xử lý và trả lời phản ánh, kiến nghị của các cơ quan qua các kênh tương tác trên môi trường số bước đầu đạt kết quả; nhiều tổ chức, cá nhân quan tâm, gửi phản ánh, kiến nghị đến các cơ quan, chính quyền.

Các phản ánh, kiến nghị được tiếp nhận, xử lý, trả lời qua Tổng đài 1022 và công bố trên Cổng thông tin 1022, đặc biệt là thông qua Ứng dụng Long An Số. Ghi nhận từ đầu năm đến cuối tháng 4/2025, Trung tâm điều hành thông minh (IOC) đã tiếp nhận 884 phản ánh, kiến nghị, trong đó, có 841 phản ánh kiến nghị đã xử lý.

Bên cạnh đó, các cơ quan, đơn vị cũng đã quan tâm, chỉ đạo triển khai, thực hiện nghiêm túc việc tiếp nhận, xử lý và trả lời phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân qua các kênh tương tác trên môi trường số.

Thời gian tới, UBND tỉnh tiếp tục chỉ đạo các sở, ngành, địa phương tiếp tục triển khai thông tin, tuyên truyền rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng về hoạt động của Tổng đài 1022 để các tổ chức, cá nhân được biết và hưởng ứng sử dụng; đồng thời, quán triệt, triển khai, thực hiện nghiêm túc việc tiếp nhận, xử lý và trả lời phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân qua các kênh tương tác trên môi trường số./.

Châu Sơn

Chia sẻ bài viết