Tiếng Việt | English

17/03/2016 - 09:46

Nhiều việc làm ý nghĩa giúp dân nghèo biên giới

Hoạt động khám, chữa bệnh, tặng quà cho người dân 2 bên biên giới, người nghèo Campuchia góp phần xây dựng hòa bình hữu nghị, thắt chặt tình cảm của người dân 2 nước, thúc đẩy phát triển quan hệ giữa 2 nước Việt Nam-Campuchia.

Khám bệnh cho người dân nghèo Campuchia

Long An có đường biên giới dài gần 133km giáp ranh với 2 tỉnh Svay Rieng và Prey Veng của Vương quốc Campuchia. Được sự chỉ đạo của lãnh đạo các cấp về tăng cường công tác đối ngoại nhân dân biên giới, Sở Ngoại vụ phối hợp UBMTTQ Việt Nam tỉnh Long An, các sở, ngành, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và các huyện, thị xã biên giới tổ chức các đoàn y, bác sĩ đến khám bệnh, phát thuốc và tặng quà cho người dân nghèo các tỉnh 2 bên biên giới.

Từ năm 2013 đến nay, Sở Ngoại vụ chủ trì tổ chức khám, chữa bệnh và phát thuốc miễn phí cho hơn 7.000 lượt người nghèo 2 bên biên giới Việt Nam và Campuchia với kinh phí trên 2 tỉ đồng. Trong đó, dân nghèo ở các xã biên giới 2 tỉnh Svay Rieng và Prey Veng (Campuchia) là 4.000 lượt với kinh phí trên 1,2 tỉ đồng. Ngoài nguồn kinh phí từ ngân sách, Sở Ngoại vụ và UBMTTQ Việt Nam tỉnh tranh thủ các nguồn lực để hỗ trợ người nghèo 2 bên biên giới.

Tặng quà cho người nghèo Campuchia

Theo Giám đốc Sở Ngoại vụ - Lê Anh Thúy, qua rà soát, hiện nay có trên 300 hộ với hơn 1.500 nhân khẩu là những gia đình Việt kiều từ Campuchia di cư về sống tại khu vực biên giới, tập trung nhiều nhất ở hai huyện Tân Hưng và Vĩnh Hưng. Những hộ gia đình này đang sống trong hoàn cảnh khó khăn, không có nhà ở, không nghề nghiệp, không có quốc tịch. Dù nằm ngoài đối tượng hưởng các trợ cấp hộ nghèo nhưng Sở Ngoại vụ phối hợp UBMTTQ tỉnh xây dựng kế hoạch tham mưu UBND tỉnh thăm, tặng quà các hộ này nhân dịp tết.

Thời gian qua, Sở Ngoại vụ còn phối hợp Hội người Campuchia gốc Việt Nam ở Campuchia tổ chức 4 đợt khám bệnh, phát thuốc và tặng quà cho Việt kiều ở tỉnh Svay Rieng, Prey Veng và Siem Riep.

Sở Ngoại vụ cũng tham mưu với lãnh đạo tỉnh tổ chức những hoạt động hỗ trợ đời sống tinh thần cho người dân sống xa quê. Cụ thể, hỗ trợ trên 2 tỉ đồng để xây dựng trường Việt kiều tại tỉnh Svay Rieng, hỗ trợ sách giáo khoa cho trường hữu nghị ở tỉnh Prey Veng, cấp học bổng cho con em Việt kiều Campuchia đến học tại Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An./.

Lê Đức 

Chia sẻ bài viết