Tiếng Việt | English

10/03/2023 - 18:53

Những địa phương nào đang được tổ chức thi IELTS?

Tính đến nay, cả nước hiện có 30 địa điểm thi IELTS của hai đơn vị IDP và Hội đồng Anh.

Cụ thể, 15 địa điểm liên kết tổ chức thi IELTS của IDP tại 12 tỉnh, thành phố đã được Bộ GD&ĐT phê duyệt bao gồm: Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Hạ Long, Vinh, Đắk Lắk, Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Thuận và Cần Thơ. Thí sinh có thể lựa chọn hình thức thi trên máy hoặc trên giấy tại các địa điểm này.

Đại diện IDP cho biết: "Chúng tôi vẫn tiếp tục làm việc chặt chẽ với Bộ GD&ĐT về việc cấp phép cho các địa điểm liên kết thi tiếp theo của IDP, đồng thời liên hệ với thí sinh có ngày thi trong giai đoạn này để hỗ trợ đổi ngày thi miễn phí và có thể thi IELTS trong thời gian sớm nhất".

Thí sinh thi thử IELTS trên máy tại một điểm thi ở Hà Nội.

Hội đồng Anh hiện cũng có 15 địa điểm tại 9 tỉnh, thành được cấp phép liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ tiếng Anh IELTS. Cụ thể, thí sinh có thể đăng kí thi tại các địa điểm thi của Hội đồng Anh ở Hà Nội, Hải Phòng, Thái Nguyên, Nghệ An, Huế, Khánh Hòa, Gia Lai, Lâm Đồng, TPHCM.

Tại Hà Nội có 4 địa điểm:

- Tòa nhà B3/D7 ngõ 25 Thọ Tháp, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy.

- Số BTU 05-L51 khu đô thị mới Đô Nghĩa, quận Hà Đông.

- 345 Đội Cấn, quận Ba Đình.

- 1 Đông Tác, quận Đống Đa.

Tại TP Hải Phòng: Tòa nhà Hà Linh, đường số 6, Khu đô thị Sao Đỏ, phường Anh Dũng, quận Dương Kinh.

Tại Thái Nguyên: số 324 đường Cách mạng tháng 8, phường Phan Đình Phùng, TP Thái Nguyên.

Tại Nghệ An: A2-01-02 Khu đô thị Minh Khang, xã Nghi Phú, TP Vinh.

Tại Thừa Thiên Huế: Tầng 5, tòa nhà HCC, 28 Lý Thường Kiệt, TP Huế.

Tại Khánh Hòa: lô STH39.17, khu đô thị mới Lê Hồng Phong 1, phường Phước Hải, TP Nha Trang.

Tại Gia Lai: số 655 Trường Chinh, TP Pleiku.

Tại Lâm Đồng: tầng 1, 2 tòa nhà B, Trường trung cấp kinh tế kỹ thuật Quốc Việt, đường Lê Hồng Phong, thị trấn Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng.

Tại TPHCM có 4 địa điểm:

- Tòa nhà Viettel, 285 Cách Mạng Tháng Tám, phường 12, quận 10

- Số 56 Nguyễn Đình Chiều, phường Đa Kao, quận 1

- Số 154-154A Trần Quang Khải, phường Tân Định, quận 1.

- Số 2A Nguyễn Thị Minh Khai, phường Đa Kao, quận 1.

Tại Việt Nam, chứng chỉ đánh giá năng lực tiếng Anh IELTS đang ngày càng nắm vị thế quan trọng. Nhiều trường đại học hiện nay có phương án tuyển sinh bằng điểm IELTS và một số chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế khác kết hợp với học bạ hoặc điểm thi tốt nghiệp trung học phổ thông hoặc dùng để công nhận chuẩn đầu ra ngoại ngữ.

Các chứng chỉ này cũng được một số địa phương dùng để cộng điểm ưu tiên hoặc tuyển thẳng học sinh vào lớp 10, xét giải học sinh giỏi cấp sở hoặc đưa vào chính sách ưu đãi, trợ cấp cho cán bộ, công chức, viên chức.

IELTS là hệ thống kiểm tra tiếng Anh quốc tế với 4 kỹ năng nghe, nói, đọc và viết. Theo thống kê, IELTS đã có mặt ở 140 quốc gia với hơn 1.200 trung tâm tổ chức thi. Ở Việt Nam, hai đơn vị hiện được phép triển khai tổ chức kỳ thi IELTS bao gồm Hội đồng Anh và IDP.

Chứng chỉ IELTS có hiệu lực trong 2 năm kể từ ngày có kết quả. Thi IELTS không có đỗ hay trượt mà được tính theo thang điểm, cấp chứng chỉ dựa theo mức điểm mà bạn đạt được.

Theo SK&ĐS

Chia sẻ bài viết